Đường dẫn truy cập

Ca sĩ Katy Perry kêu gọi hỗ trợ trẻ em Việt Nam


Nữ ca sĩ Katy Perry.
Nữ ca sĩ Katy Perry.

Katy Perry, ngôi sao ca nhạc của Mỹ và đồng thời là Đại sứ Thiện chí của UNICEF, đã kêu gọi cộng đồng quan tâm hơn nữa đến những trẻ em bất hạnh ở Việt Nam.

Trong chuyến thăm quốc gia nằm trong số những nước có nền kinh tế phát triển nhất Châu Á tuần trước, nữ ca sĩ này đã đến tỉnh Ninh Thuận, nơi cô chứng kiến các chương trình của UNICEF trong các lĩnh vực như giáo dục, vệ sinh môi trường và biến đổi khí hậu.

Trong thông cáo hôm nay, nữ ca sĩ cho biết: “Trong ngày đầu tiên ở Ninh Thuận, tôi đã đến thăm một ngôi trường cung cấp cho trẻ em khuyết tật những sự hỗ trợ cần thiết để phát triển cùng bạn bè. Tôi cũng đến thăm một trường trung học cơ sở nơi chủ yếu là các học sinh dân tộc thiểu số có cơ hội tiếp cận với giáo dục".

Chuyến thăm của ca sĩ Katy Perry nhằm thu hút sự chú ý đến các vấn đề ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ em không được hưởng phúc lợi từ sự phát triển của Việt Nam, nơi sự phân hóa giàu nghèo đang gia tăng và được World Bank đánh giá là một quốc gia có thu nhập trung bình thấp.

Cô Katy Perry nói: “Thật đau lòng khi gặp một người bà phải chăm sóc cho 4 người cháu sau khi con gái bà qua đời. Cả gia đình sống gần một con đường gồ ghề ở ngôi làng xa xôi trên những ngọn đồi, và một trong những người cháu bị suy dinh dưỡng. Nếu một nhân viên đã được đào tạo của UNICEF không đến ngôi làng và đảm bảo rằng bé Linh nhận được sự chăm sóc cần thiết, cô bé có thể không sống được đến hôm nay”.

Cô Perry nói thêm: “Tất cả những trẻ em mà tôi đã gặp đều có những ước mơ lớn. Chúng ta phải giúp các em đạt được các giấc mơ của mình. Đầu tư vào các hoàn cảnh khó khăn nhất để cho các em một cơ hội công bằng trong đời không chỉ là một việc làm đúng đắn mà đó còn là con đường tốt nhất để phá vỡ quy luật của đói nghèo và cải thiện sức khỏe, giáo dục và phúc lợi cho trẻ em”.

Ninh Thuận là một tỉnh nông nghiệp nằm trong số những khu vực vùng sâu vùng xa nghèo nhất Việt Nam.

Trong những chương trình ở Việt Nam, UNICEF hỗ trợ chính phủ và các đối tác khác theo đuổi một chương trình bình đẳng cho tất cả trẻ em đến từ các vùng dân tộc thiểu số và những gia đình có thu nhập thấp, trẻ em khuyết tật và trẻ em có nguy cơ bị lạm dụng.

Theo LAHT, UNICEF

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG