Đường dẫn truy cập

Cá nhím biển đe dọa các dải san hô Đại Tây Dương


Vì không có những kẻ thù thiên nhiên ở đó, cá nhím biển đã sinh sôi nảy nở mau chóng, và làm giảm bớt số lượng cá bản địa tới 80 phần trăm
Vì không có những kẻ thù thiên nhiên ở đó, cá nhím biển đã sinh sôi nảy nở mau chóng, và làm giảm bớt số lượng cá bản địa tới 80 phần trăm
Các dải san hô tại vùng Ca-ri-bê và dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của Hoa Kỳ đang bị đe dọa bởi sự gia tăng số lượng cá nhím biển có tính tham ăn và xâm lược.

Loài cá có sọc đỏ này, gốc từ Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, là một loại cá được ưa thích trong các bể nuôi cá và có lẽ đã được thả vào các vùng nước Đại Tây Dương hồi đầu thập niên 1990. Vì không có những kẻ thù thiên nhiên ở đó, cá nhím biển đã sinh sôi nảy nở mau chóng, và làm giảm bớt số lượng cá bản địa tới 80 phần trăm.

Các nhà khảo cứu của Trường đại học Oregon mới đây đã tham gia một cuộc thám hiểm tới một vỉa đá nhân tạo ở độ sâu khoảng 90 mét ngoài khơi bờ biển Florida. Họ ngạc nhiên khi thấy một số lượng đông đảo các cá nhám biển lớn bất thường, dài khoảng nửa mét.

Nhà khảo cứu của Trường đại học Oregon, Stephanie Green cảnh báo giống cá này có thể di chuyển đến vùng nước cạn hơn và nuốt hết các loại cá khác. Ngoài ra, có nhiều loại cá lớn sinh sản nhanh hơn các giống cá nhỏ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG