Đường dẫn truy cập

Cựu Phó Thủ tướng Đức về Việt Nam làm việc


Ông Philipp Rösler chụp ảnh với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
Ông Philipp Rösler chụp ảnh với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Cựu Phó Thủ tướng Đức gốc Việt, ông Philipp Rösler, hôm 15/3 chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam.

Ông Rösler nói trong một thông cáo của VinaCapital rằng sau khi ông rời chính phủ Đức cũng như không còn làm việc cho Diễn đàn Kinh tế Thế giới, ông "luôn mong muốn áp dụng các kinh nghiệm đa dạng ông có được trong nhiều năm", nhất là tại Việt Nam, nơi ông sinh ra và rằng “cơ hội này cho phép tôi thực hiện chính xác điều đó”.

“Việt Nam được ban tặng các tài năng và nguồn năng lượng lớn và tôi nóng lòng muốn đóng góp một phần nhằm giúp đỡ các công ty khởi nghiệp Việt Nam đạt được hết tiềm năng của mình”, cựu quan chức Đức được trích lời nói.

Ông Rösler từng bị bỏ lại bên ngoài một cô nhi viện Công giáo ở Sóc Trăng trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam và sau đó được một cặp vợ chồng người Đức nhận về nuôi lúc 9 tháng tuổi.

Trên trang Twitter cá nhân, cựu Phó Thủ tướng Đức đăng tải nhiều hình ảnh về các cuộc gặp gỡ với quan chức Việt Nam trong tháng này, trong đó có Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Rösler viết rằng ông “luôn thấy rất thú vị” khi gặp gỡ với ông Phúc để nói về công nghệ, cách mạng công nghiệp 4.0, khởi nghiệp, thương mại toàn cầu, ASEAN và Liên hiệp châu Âu.

Cựu quan chức Đức gốc Việt còn đăng các hình ảnh ông tới thăm nhà máy sản xuất ôtô và xe máy VinFast của tập đoàn Vingroup kèm theo bình luận rằng việc sản xuất ôtô và xe máy điện ở Việt Nam là điều “tuyệt vời”, coi đây là một “tiến bộ về kinh tế”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG