Đường dẫn truy cập

Cập nhật tình hình Covid-19 ngày 7/5


Cảnh sát New York tuần tra một toa tàu điện ngầm giữa mùa dịch Covid-19
Cảnh sát New York tuần tra một toa tàu điện ngầm giữa mùa dịch Covid-19

Tổng thống Trump cân nhắc thêm gói cứu trợ kinh tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/5 loan báo chính quyền của ông đang xem xét các biện pháp kinh tế bổ sung, có thể thông qua các sắc lệnh hành pháp, để hỗ trợ thiệt hại do đại dịch virus corona gây ra.

Đáp câu hỏi của phóng viên tại Toà Bạch Ốc rằng liệu có thêm các khoản trợ cấp trực tiếp cho công dân hay chăng, ông Trump nói: “Điều gì đó có thể xảy ra, có sự bàn luận về một điều gì đó sắp xảy ra. Chúng ta sẽ biết chuyện gì sẽ xảy ra.”

Virus corona làm thiệt mạng hơn 75 ngàn người Mỹ và hơn 1,25 triệu dân Mỹ bị nhiễm.

‘Theo dõi’ bệnh nhân COVID

Trong lúc Mỹ bắt đầu mở cửa lại kinh tế, một số giới chức các tiểu bang đang tính tới việc áp dụng công nghệ theo dõi ‘quản thúc tại gia’ đối với các bệnh nhân COVID, như vòng điện tử đeo ở chân hay các ứng dụng thông minh theo dõi hành tung, để đảm bảo những người nhiễm virus corona tuân thủ lệnh cách ly.

Tranh luận đang xoay quanh câu hỏi rằng liệu các giới chức có thể áp đặt sự theo dõi này mà không bị thưa kiện vì xâm phạm quyền riêng tư hay không.

Michigan mở cửa lại ngành sản xuất

Thống đốc bang Michigan ngày 7/5 cho phép các công xưởng trong tiểu bang mở cửa lại từ ngày 11/5, tháo dỡ chướng ngại cho các nhà sản xuất ô tô Bắc Mỹ đưa nhân công trở lại làm việc sau thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID.

Dù cho phép mở cửa lại ngành sản xuất, nhưng thống đốc Gretchen Whitmer gia hạn lệnh ‘ở nhà’ thêm hai tuần nữa để phòng tránh đợt lây lan COVID lần thứ hai.

XS
SM
MD
LG