Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Hong Kong bắt 300 người biểu tình phản đối dự luật an ninh


Cảnh sát bắt giữ người biểu tình hôm 27/5.
Cảnh sát bắt giữ người biểu tình hôm 27/5.

Cảnh sát Hong Kong đã bắn tiêu cay và thực hiện 300 vụ bắt giữ sau khi hàng nghìn người xuống đường hôm 27/5 để phản đối dự luật an ninh quốc gia của Trung Quốc mà cộng đồng quốc tế lo ngại sẽ xâm phạm tới các quyền tự do ở thành phố.

Ngay tại trung tâm tài chính của Hong Kong, cảnh sát chống bạo loạn đã sử dụng tiêu cay để giải tán đám đông.

Ở một số nơi khác trong thành phố, cảnh sát bắt hàng chục người bị nghi tham gia biểu tình, bắt họ ngồi trên vỉa hè rồi lục soát đồ đạc của họ.

Cảnh sát hiện diện đông đảo quanh Hội đồng Lập pháp để ngăn chặn người biểu tình tìm cách cản trở một cuộc tranh luận về dự luật, vốn sẽ hình sự hóa việc không tôn trọng quốc ca của Trung Quốc. Dự thảo luật dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng tới.

Giận dữ vì nguy cơ các quyền tự do của Hong Kong bị đe dọa, người dân mọi lứa tuổi đã xuống đường. Một số mặc đồ đen, số khác mặc đồ văn phòng hoặc đồng phục học sinh.

Một số dùng ô dù mở để che mặt giống như trong các cuộc xuống đường đôi khi đầy bạo lực ở Hong Kong năm ngoái. Nhiều hàng quán, ngân hàng và văn phòng đóng cửa sớm.

Các cuộc biểu tình mới nhất xảy ra sau khi chính phủ Trung Quốc công bố dự luật an ninh quốc gia nhằm mục đích xử lý các hoạt động được cho là ly khai, lật đổ và khủng bố ở Hong Kong.

Hoa Kỳ, Anh và Liên minh châu Âu cũng như nhiều nước khác đã bày tỏ quan ngại về dự luật này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG