Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh bắn chết nghi phạm đâm chết hai người ở London


Cảnh sát vũ trang chặn một con đường ở mạn nam của Cầu London ở London, ngày 29 tháng 11, 2019.
Cảnh sát vũ trang chặn một con đường ở mạn nam của Cầu London ở London, ngày 29 tháng 11, 2019.

Cảnh sát Anh hôm thứ Sáu bắn chết một người đàn ông đâm chết hai người ở London và làm bị thương thêm ba người trước khi ông ta bị người đi đường vật xuống đất, trong một vụ việc mà nhà chức trách gọi là tấn công khủng bố.

Kẻ tấn công động thủ ngay trước 2 giờ chiều (1400 GMT), nhắm mục tiêu vào những người tại tòa nhà Fishmongers’ Hall gần Cầu London trong khu tài chính nằm ở trung tâm thành phố. Nơi này từng là hiện trường vụ tấn công chết người do những kẻ chủ chiến Hồi giáo cực đoan thực hiện hai năm trước.

Ngoài đường, sáu người đi đường đã vật nghi phạm xuống đất và giật lấy con dao của ông ta.

Một video được đăng trên Twitter cho thấy cảnh sát kéo một người đàn ông rời xa khỏi nghi phạm trước khi một viên cảnh sát cẩn thận nhắm bắn. Hai phát súng vang lên. Người đàn ông không cử động nữa.

Thủ tướng Boris Johnson ca ngợi sự dũng cảm của những người đã đương đầu với người đàn ông và nói rằng nước Anh sẽ không bao giờ nhụt chí.

Ông nói vụ việc hiện được cho là đã được khống chế và tuyên bố bất kì ai khác dính líu sẽ bị truy lùng.

Viên chức chống khủng bố hàng đầu của Anh, Neil Basu, cho biết các viên chức vũ trang chuyên nghiệp thuộc lực lượng cảnh sát thành phố London đã bắn chết nghi phạm tại hiện trường. Ông nói một thiết bị nổ giả tạo buộc vào cơ thể nghi phạm.

Trước đây trong năm 2017, London đã chứng kiến một số vụ tấn công khủng bố, trong đó có vụ ba kẻ chủ chiến tông xe van vào người đi bộ và sau đó tấn công người dân ở khu vực xung quanh, giết chết 8 người và làm bị thương ít nhất 48 người.

Nhà nước Hồi giáo nói các chiến binh của họ chịu trách nhiệm về vụ tấn công đó, nhưng nhà chức trách Anh vẫn hoài nghi tuyên bố này.

Một tháng trước đó, một kẻ đánh bom tự sát giết chết 22 trẻ em và người lớn và làm 59 người bị thương tại một nhà hát chật kín ở thành phố Manchester của Anh, khi đám đông bắt đầu rời khỏi nhạc hội của ca sĩ Mỹ Ariana Grande.

Vào tháng 3 cùng năm, một kẻ tấn công đâm chết một cảnh sát gần tòa nhà nghị viện ở London sau khi một chiếc xe hơi tông vào người đi bộ trên cầu Westminster gần đó.

Sáu người chết, bao gồm cả kẻ tấn công và viên cảnh sát bị ông ta đâm, và ít nhất 20 người bị thương.

Đầu tháng này, Anh đã hạ mức đe dọa khủng bố quốc gia xuống mức “đáng kể” từ mức “nghiêm trọng,” là mức thấp nhất kể từ năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG