Đường dẫn truy cập

Công ty Thái Lan nhượng bộ trước cuộc tẩy chay của người biểu tình


Hình ảnh một cuộc biểu tình mới đây ở Thái Lan.
Hình ảnh một cuộc biểu tình mới đây ở Thái Lan.

Chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Burger King ở Thái Lan hôm 26/8 đã chịu nhượng bộ trước lời kêu gọi tẩy chay của người biểu tình, vốn trước đó cáo buộc tập đoàn này quảng cáo trên một kênh truyền hình bị coi là thân chính phủ, theo Reuters.

Những người ủng hộ các cuộc biểu tình đã mở chiến dịch trên mạng, kêu gọi tẩy chay chuỗi nhà hàng Burger King, tập đoàn Minor International Pcl và các doanh nghiệp khác đã quảng cáo trên kênh của Nation Multimedia Group.

Một phát ngôn viên của Minor Food Group cho biết đã rút quảng cáo. Reuters dẫn lời công ty nói trong một tuyên bố rằng họ “chấp nhận quan điểm của khách hàng và sẽ cân nhắc sử dụng truyền thông phù hợp ngay lập tức”.

Trong khi đó, Chủ tịch Nation Multimedia Group Shine Bunnag nói với hãng tin Anh rằng cuộc tẩy chay là “hành động bắt nạt xã hội từ một nhóm côn đồ bàn phím”.

Theo Reuters, các cuộc biểu tình do học sinh và sinh viên dẫn đầu đã diễn ra gần như hàng ngày trong suốt hơn một tháng để yêu cầu Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, một cựu lãnh đạo quân nhân, từ chức.

Ngoài ra, họ cũng yêu cầu thảo bản hiến pháp mới và chấm dứt sách nhiễu các nhà hoạt động.

Một số sinh viên cũng kêu gọi tiến hành các cải tổ nhằm kiềm chế quyền lực của Quốc vương Maha Vajiralongkorn đối với hiến pháp, quân lực và tài sản của hoàng gia. Reuters cho rằng việc đó đã đụng chạm tới một chủ đề cấm kỵ lâu nay ở Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG