Đường dẫn truy cập

Có thuyền viên Việt trên tàu chở hàng bị chìm vì bão lớn ở Nhật


Một nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm tại một khu vực dân cư bị ngập nước hôm 13/10.
Một nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm tại một khu vực dân cư bị ngập nước hôm 13/10.

Chính quyền Nhật hôm 13/10 đã tìm thấy một tàu chở hàng đăng ký ở Panama, bị chìm vì bão lớn ở vùng biển ngoài khơi Tokyo, và trong số các thuyền viên trên tàu này, có người từ Việt Nam, theo Reuters.

Bộ Giao thông Nhật được trích lời cho biết đã mất tín hiệu của tàu khi bão Hagibis đổ bộ vào nước này.

Theo Reuters, một tờ báo của Nhật nói rằng ít nhất 5 trong số 12 thuyền viên của tàu chở hàng đã thiệt mạng.

Tờ Yomiuri nói rằng bốn thuyền viên đã được cứu sống trong khi ba người khác vẫn mất tích.

Reuters dẫn thông tin từ Bộ trên nói rằng các thuyền viên là công dân của Miến Điện, Trung Quốc và Việt Nam. Còn theo tờ The Straits Times, có 2 thuyền viên người Việt trên tàu.

Reuters cho biết không thể liên lạc được ngay với lực lượng tuần duyên Nhật.

Tin cho hay, tàu chở hàng đã thả neo ở ngoài khơi thành phố Kawasaki ở phía nam Tokyo, nhưng đã bị mất liên lạc hôm 12/10.

Tối ngày 13/10, VOA tiếng Việt không thể liên lạc ngay được với Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo để hỏi thông tin về các thuyền viên Việt trên tàu bị chìm.

Theo trang web của cơ quan đại diện ngoại giao này, trước khi bão ập vào Nhật, một cảnh báo bão đã được đăng tải, trong đó đề nghị công Việt Nam "hiện ở trong khu vực có khả năng bị ảnh hưởng của bão khẩn trương di chuyển đến khu vực trú ẩn an toàn theo hướng dẫn của chính quyền địa phương; khi bão đến tuyệt đối không ra ngoài đề phòng cây đổ, đồ vật bay, lũ cuốn và sạt lở đất; tích trữ lương thực cần thiết đề phòng trường hợp bị mất điện, khu vực ở bị cô lập”.

Cơ quan ngoại giao này cũng kêu gọi người dân Việt ở Nhật “kịp thời thông báo cho chính quyền sở tại hoặc đại sứ quán trong trường hợp khẩn cấp”.

Theo The Straits Times, tính tới tối ngày 13/10, ít nhất 30 người được xác nhận đã thiệt mạng, trong khi 15 người khác mất tích và 177 người bị thương vì bão lũ ở Nhật.

VOA Express

XS
SM
MD
LG