Đường dẫn truy cập

Cá ngừ đạt giá 200.000 USD trong phiên đấu giá đầu năm mới ở chợ Tokyo


Con cá ngừ được bán với giá 193,2 triệu yên (1,8 triệu USD) trong phiên đấu giá đầu năm ngoái ở Tokyo.
Con cá ngừ được bán với giá 193,2 triệu yên (1,8 triệu USD) trong phiên đấu giá đầu năm ngoái ở Tokyo.

Một con cá ngừ vây xanh được bán với giá 20,8 triệu yên (tương đương 202.197 USD) trong phiên đấu giá đầu tiên của năm mới tại chợ cá Toyosu ở Tokyo hôm 5/1, khi chợ này mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ, theo Reuters.

Giá bán này được cho là “giảm mạnh” so với giá 193 triệu yên của con cá ngừ bán giá cao nhất được mua tại phiên đấu giá Toyosu đầu tiên hồi năm ngoái.

Kiyomura Corp, một nhà thầu lớn cho biết họ đã hạn chế đặt giá thầu cao trong năm nay vì lo ngại rằng một lượng lớn khách hàng sẽ đổ xô đến nhà hàng của họ. Lý do là vì giá thầu cao đối với cá ngừ chất lượng cao thường thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Giá bán trong phiên đấu giá cá ngừ đầu tiên ở Nhật Bản thường dao động rất lớn tuỳ theo năm, với mức kỷ lục đạt 333,6 triệu yên vào năm 2019.

Chính phủ Nhật nói việc ăn uống ở ngoài là một trong những nguyên nhân chính gây ra lây nhiễm virus corona. Hôm 4/1, chính phủ Nhật Bản nói họ đang xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp bên trong và xung quanh Tokyo khi các ca nhiễm virus corona gia tăng.

Tại Tokyo, số ca mắc mới đã tăng lên 1.278 vào hôm 5/1, là tổng số ca cao thứ hai hàng ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu, với các ca nghiêm trọng tăng lên mức cao mới là 111.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG