Đường dẫn truy cập

Báo Anh nói cựu phụ tá của Trump đã bí mật gặp WikiLeaks


Manafort (trái) phủ nhận mình chưa bao giờ gặp ông Assange
Manafort (trái) phủ nhận mình chưa bao giờ gặp ông Assange

Một tờ báo của Anh cáo buộc rằng ông Paul Manafort, cựu quản lý ban vận động tranh cử của ông Donald Trump, đã bí mật gặp gỡ nhà sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange, tại Đại sứ quán Ecuador ở London chỉ trong vòng vài ngày hay vài tuần sau khi gia nhập chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Các luật sư của ông Assange và Manafort đã lên án thông tin này là ‘thất thiệt’.

Nếu được xác tín thì thông tin này sẽ cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa ban vận động tranh cử của ông Trump với WikiLeaks vốn đã công bố hàng chục ngàn thư điện tử do các điệp viên Nga đánh cắp trong cuộc bầu cử năm 2016. Ban vận động của ông Trump bị cho là đã lợi dụng những email của bà Hillary Clinton mà phía Nga đánh cắp được để phá hoại cơ hội thắng cử của bà.

Tờ Guardian không cho biết nguồn của thông tin này. Họ nói rằng ông Manafort đã gặp ông Assange ‘vào khoảng tháng Ba năm 2016 – cùng thời điểm khi mà các tin tặc Nga bắt đầu nỗ lực toàn diện đánh cắp các thư điện tử trong ban vận động tranh cử của bà Clinton.

Trong một thông cáo, Manafort đã gọi câu chuyện này là ‘hoàn toàn sai và cố tình vu khống’ và nói rằng ông đang xem xét có hành động pháp lý đối với tờ Guardian.

“Tôi chưa bao giờ gặp Julian Assange hay bất kỳ ai có liên hệ với ông ta,” ông Manafort nói. “Tôi chưa từng được ai có liên quan đến WikiLeaks liên lạc, cho dù là trực tiếp hay gián tiếp. Tô cũng chưa từng tìm cách tiếp cận Assange hay WikiLeaks về bất cứ vấn đề gì.”

Ông Carlos Poveda, luật sư người Ecuardo của ông Assange, cũng nói rằng bản tin của Guardian là ‘thất thiệt’.

Sau đó trên Twitter, WikiLeaks nói rằng ‘họ sẽ sàng đánh cược một triệu đô la cùng với cái đầu của biên tập của họ với tờ Guardian rằng Manafort không bao giờ gặp Assange’. Sau đó họ thông báo rằng ông Assange đã yêu cầu các luật sự của ông kiện Guardian về tội vu khống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG