Đường dẫn truy cập

HRW kêu gọi Trung Quốc thảo luận vấn đề nhân quyền với Miến Điện


Một tổ chức nhân quyền tại Hoa Kỳ đã kêu gọi Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc đề cập tới mối lo ngại về vấn đề nhân quyền trong chuyến công du Miến Điện của ông vào tháng sáu tới đây.

Trong một búc thư gửi cho Thủ tướng Ôn Gia Bảo, Human Rights Watch nói rằng những vụ vi phạm nhân quyền tại Miến Điện tác hại tới nền an ninh lâu dài trong khu vực và Trung Quốc là nước có nhiều ảnh hưởng đối với cuộc bầu cử đầu tiên sắp tới tại Miến Điện.

Tổ chức Human Rights Watch kêu gọi các nhà lãnh đạo Trung Quốc đừng tán thành quá sớm cuộc bầu cử sắp tới của Miến Điện trong năm 2010, mà thay vì thế hãy làm áp lực đòi chính phủ quân nhân nước này theo đuổi một tiến trình bầu cử cởi mở, công bằng và bao gồm nhiều đảng phái.

Bà Eleine Pearson, quyền Giám đốc Human Rights Watch tại Á châu, nói rằng cho tới nay các chính sách của Bắc Kinh có khuynh hướng khuyến khích quân đội tiếp tục cầm quyền tại Miến Điện thay vì mưu tìm một sự chuyển đổi sang chế độ dân chủ tại nước này.

Bà Pearson nói “Trung Quốc nên nhận thức được rằng tiếp tục ủng hộ chính phủ quân nhân Miến Điện là khích lệ tập đoàn quân nhân tại đó càng trở nên áp chế hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG