Đường dẫn truy cập

Alcatel-Lucent phủ nhận cung cấp thiết bị theo dõi cho Miến Điện


Công ty Alcatel-Lucent nói họ không cung cấp, hoặc lắp đặt thiết bị cho Miến Điện để theo dõi những cuộc điện đàm hay sàng lọc Internet
Công ty Alcatel-Lucent nói họ không cung cấp, hoặc lắp đặt thiết bị cho Miến Điện để theo dõi những cuộc điện đàm hay sàng lọc Internet

Một trong những công ty lớn nhất của Pháp sản xuất thiết bị viễn thông đã phủ nhận nguồn tin cho rằng họ cung cấp cho chính phủ quân nhân Miến Điện những thiết bị có thể được sử dụng để theo dõi các công dân Miến Điện.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm Chủ Nhật, công ty Alcatel-Lucent nói rằng, họ không “cung cấp, hoặc lắp đặt” thiết bị cho Miến Điện để theo dõi những cuộc điện đàm hay sàng lọc Internet.

Công ty nói rằng, họ tham gia vào dự án xây dựng “cơ sở hạ tầng truyền thông căn bản” tại Miến Điện với mục đích cung cấp kỹ thuật viễn thông cho nhiều công dân Miến Điện hơn.

Alcatel-Lucent nói rằng, dự án này tiếp theo sau một hợp đồng ký kết năm 2006 và do chính phủ Trung Quốc tài trợ.

Hôm Thứ Sáu, Tạp chí Pháp, Le Nouvel Observateur, đưa tin rằng, một lá thư họ nhận được từ các tổ chức phi chính phủ, trong đó có tổ chức bênh vực quyền các nhà báo là Ký Giả Không Biên Giới, nói rằng các sản phẩm của Alcatel có thể giúp Miến Điện kiểm duyệt và theo dõi hoạt động qua phương tiện điện tử của công dân Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG