Đường dẫn truy cập

Búp bê Barbie của 8/3 năm nay


Một nữ đạo diễn tài năng. Một nữ vô địch môn trượt ván trên tuyết. Một nhà toán học tiên phong cho NASA. Một nghệ sĩ biểu tượng. Đó là những sản phẩm mới của công ty Barbie trình làng nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, vinh danh một số phụ nữ truyền cảm hứng cho giới trẻ trong quá khứ và hiện tại.

Nhãn hiệu Barbie ngày 6/3 loan báo đã chọn 17 hình tượng kiểu mẫu trong thời hiện đại và trong lịch sử để vinh danh bằng những sản phẩm búp bê khắc họa hình dáng của họ.

14 phụ nữ được vinh danh trong chương trình ‘Shero’ của công ty Barbie bao gồm Patty Jenkins, đạo diễn bộ phim “Wonder Woman;” Chloe Kim, nữ vận động viên 17 tuổi đoạt huy chương vàng Olympic bộ môn trượt ván trên tuyết hồi tháng trước; Bindi Irwin, nữ diễn viên, ca sĩ và cũng là một nhà hoạt động bảo vệ môi trường người Úc; vô địch quyền anh của Anh quốc Nicola Adams; vô địch môn lướt ván buồm người Thổ Nhĩ Kỳ Cagla Kubat; nữ đầu bếp nổi tiếng người Pháp Helene Darroze; vô địch bóng chuyền Trung Quốc Hui Ruoqi; nhà thiết kế thời trang người Đức Leyla Piedayesh; nữ vận động viên môn golf người Mexico Lorena Ochoa; nhà báo-nhà văn người Ba Lan Martyna Wojciechowska; vận động viên bóng đá người Ý Sara Gama; nữ diễn viên Trung Quốc Xiaotong Guan; nữ diễn viên vũ kịch người Trung Quốc Yuan Yuan Tan; và doanh gia kiêm nhà thiết kế người Tây Ban Nha Vicky Martin Berrocal.

Loạt sản phẩm mang tên “Những phụ nữ truyền cảm hứng” của công ty vinh danh nữ phi công tiên phong Amelia Earhart; nghệ sĩ Frida Kahlo; và Katherine Johnson, nhà toán học của NASA người phá vỡ những rào cản ngăn cách giữa màu da và giới tính. Bà Johnson, nay đã 99 tuổi, được vinh danh trong bộ phim mới đây nhan đề “Hidden Figures.”

Các sản phẩm búp bê này có kèm theo thông tin giáo dục về đóng góp của từng nhân vật đối với xã hội.

Theo AP

VOA Express

XS
SM
MD
LG