Đường dẫn truy cập

Buổi điều trần của Công tố viên Đặc biệt Mueller hoãn lại một tuần


Cuộc điều tra của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller không tìm thấy bằng chứng về sự thông đồng giữa Nga và ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump vào năm 2016.
Cuộc điều tra của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller không tìm thấy bằng chứng về sự thông đồng giữa Nga và ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump vào năm 2016.

Hai ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ sẽ hoãn buổi điều trần được lên lịch vào ngày 17 tháng 7 của cựu Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller lại một tuần để cho phép các nhà lập pháp thêm thời gian đặt câu hỏi cho ông, hai ủy ban cho biết vào ngày thứ Sáu.

Ông Mueller, người giám sát cuộc điều tra liên bang về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, theo lịch trình sẽ ra khai chứng vào ngày 24 tháng 7 trước Ủy ban Tư pháp và Ủy ban Tình báo Hạ viện, chủ tịch của hai ủy ban nói.

Theo thỏa thuận mới, ông Mueller sẽ xuất hiện trước Ủy ban Tư pháp trong ba giờ rồi sau đó trước Ủy ban Tình báo.

Hai ủy ban chưa chính thức công bố bất kì thể thức nào.

Các nhà lập pháp bắt đầu cân nhắc hoãn buổi điều trần khi các thành viên của Ủy ban Tư pháp nhận thấy nhiều thành viên kém thâm niên hơn trong ủy ban sẽ không có thời gian để đặt câu hỏi.

Vào tháng 4, ông Mueller đệ trình kết quả điều tra gần hai năm của ông lên Bộ Tư pháp.

Cuộc điều tra không tìm thấy bằng chứng về sự thông đồng giữa Nga và ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump vào năm 2016. Báo cáo không đưa ra khuyến nghị cuối cùng về việc liệu ông Trump có cản trở công lí hay không.

Phe Dân chủ đã mô tả buổi điều trần của ông Mueller là một khoảnh khắc trọng đại mà có thể tập trung sự chú ý vào một số phần trong bản báo cáo dài 450 trang của ông Mueller nêu nghi vấn về những nỗ lực của tổng thống Đảng Cộng hòa nhằm cản trở cuộc điều tra liên bang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG