Đường dẫn truy cập

Cựu Thủ Tướng Churchill không loan báo tin về UFO để tránh gây hoảng loạn


Theo hồ sơ của văn khố Anh mới công bố Thủ tướng Churchill đã ra lệnh không tiết lộ thông tin liên quan UFO bay trên vùng bờ biển nước Anh
Theo hồ sơ của văn khố Anh mới công bố Thủ tướng Churchill đã ra lệnh không tiết lộ thông tin liên quan UFO bay trên vùng bờ biển nước Anh

Hồ sơ mới được tiết lộ cho biết trong thời gian Thế Chiến thứ 2, Thủ Tướng Anh lúc đó là ông Winston Churchill đã ra lệnh không tiết lộ một thông tin trong vòng 50 năm, liên quan đến việc gặp vật lạ bay trong không gian, gọi tắt là UFO, (một vật thể bị nghi là từ ngoài hành tinh) bay trên vùng bờ biển nước Anh.

Những hồ sơ được Sở Văn Khố Quốc Gia Anh tiết lộ hôm thứ Năm, và bao gồm cả lá thư viết vào năm 1999 của một nhà vật lý người Anh không nêu rõ tên gửi cho Bộ Quốc phòng.

Trong thư, nhà vật lý nói rằng ông nội của ông, một sĩ quan Không quân Hoàng gia Anh và là cận vệ của ông Churchill, đã chứng kiến Thủ Tướng bàn cãi với Tư lệnh Tối cao quân đội đồng minh thời chiến, Tướng Dwight D. Eisenhower, về vụ UFO, và một lệnh cấm tiết lộ thông tin này.

Trong vụ chứng kiến được cho là rất gần với UFO, một máy bay Anh trở về từ 1 phi vụ trinh sát tại châu Âu nơi bị quân Đức chiếm đóng, thì bị một vật lạ bằng kim loại bay lại gần và theo dõi họ trên không phận vùng duyên hải nước Anh.

Theo chỗ được biết thì phi hành đoàn nói là họ đã chụp nhiều hình.

Bộ Quốc Phòng Anh, trả lời cuộc điều tra năm 1999, cho biết không tìm thấy hồ sơ về vụ gặp UFO này.

Bộ Quốc Phòng cũng thừa nhận rằng phần lớn hồ sơ liên quan đến UFO trước năm 1967 đều bị hủy sau 5 năm.

Nội dung tư liệu cho rằng ông Churchill ra lệnh giấu kín hồ sơ về UFO để tránh gây hoảng loạn cho công chúng và tránh nguy cơ đức tin của công chúng vào Thượng Đế có thể bị hủy hoại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG