Đường dẫn truy cập

Cảnh sát giải tán người biểu tình ‘Chiếm đóng London’


Người biểu tình ngồi thiền phía trước một bức tượng Phật trong lúc cảnh sát dỡ bỏ lều bạt bên ngoài nhà thờ St. Paul ở London, ngày 28/2/2012
Người biểu tình ngồi thiền phía trước một bức tượng Phật trong lúc cảnh sát dỡ bỏ lều bạt bên ngoài nhà thờ St. Paul ở London, ngày 28/2/2012

Giới hữu trách Anh đã trục xuất hàng chục người biểu tình thuộc phong trào ‘Chiếm đóng London’ ra khỏi sân nhà thờ St. Paul, nơi các nhà hoạt động chống tư bản đã tổ chức các cuộc biểu tình liên tiếp từ hồi tháng 10.

Được sự yểm trợ của các cảnh sát chống bạo động, sớm hôm nay, giới chức thành phố đã dỡ khoảng 50 lều bạt tại chỗ dựng trại tạm bên ngoài nhà thờ nổi tiếng thế giới, trong khi những người biểu tình đứng nhìn.

Cảnh sát cũng bắt giữ khoảng 20 người biểu tình, mà một số đã tìm cách tạo chướng ngại vật và châm bom khói nhằm ngăn chặn các giới chức giải tán khu vực.

Nhưng khác với một số thành phố của Hoa Kỳ, nơi người biểu tình đụng độ với cảnh sát tới giải tán những nơi biểu tình thuộc phong trào Chiếm đóng phố Wall trong những tháng gần đây, không có thông tin về bạo lực ở London.

Ngôi nhà thờ 300 tuổi này là một trong các địa điểm diễn ra các cuộc biểu tình kéo dài nhất, khởi nguồn từ phong trào ‘Chiếm đóng phố Wall’.

Phong trào mang tính toàn cầu bắt đầu tại New York hồi năm ngoái nhằm phản đối điều mà các nhà hoạt động nói rằng sự bất bình đẳng về kinh tế và sự tham lam của các tập đoàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG