Đường dẫn truy cập

Nữ hoàng Anh Elizabeth đọc thông điệp thường niên tại Quốc hội


Nữ hoàng Anh Elizabeth phát biểu trước lưỡng viện tại Trụ sở Quốc hội ở London, 20/3/2012
Nữ hoàng Anh Elizabeth phát biểu trước lưỡng viện tại Trụ sở Quốc hội ở London, 20/3/2012

Nữ hoàng Elizabeth đã đọc “Thông điệp Nữ hoàng” thường niên trước Quốc hội Anh, đưa ra lịch trình lập pháp trong năm tới cho nước này.

Hàng trăm người đứng dọc đường bên ngoài Quốc hội hôm thứ Tư để nhìn đoàn xe ngựa chở nữ hoàng từ Điện Buckingham đến Quốc hội trong một buổi lễ huy hoàng với những chiếc xe ngựa bóng loáng, kim cương sáng ngời và tiếng súng đại bác chào mừng.

Trên ngai vàng đặt tại Viện Quý tộc, nữ hoàng nói ưu tiên hàng đầu là giảm thâm thủng ngân sách và phục hồi sự ổn định kinh tế bằng cách cắt giảm chi tiêu. Bà nói chính phủ cũng sẽ cải tổ Viện Quý tộc không do dân bầu trong Quốc hội.

Chính phủ liên hiệp kéo dài 2 năm nay của Anh thất bại thảm hại trong cuộc bầu cử địa phương tuần qua, vói các cử tri không hài lòng về việc cắt giảm chi tiêu làm cho các khoản tiền trả phúc lợi xã hội bị xén bớt và hàng ngàn việc làm trong chính phủ cũng bị cắt giảm.

Trong số những sáng kiến khác, Nữ hoàng Elizabeth cho biết một Cơ quan Quốc gia chống Tội phạm, dựa theo mẫu mực của FBI Hoa Kỳ, sẽ được thành lập để chống lại những tội phạm có tổ chức và tăng tiến an ninh biên giới.

Nữ hoàng không đóng vai trò gì trong việc soạn thảo bài diễn văn của bà vì thông điệp này do chính phủ Anh viết. Tất cả những dự luật đề nghị phải được đưa ra thảo luận và được Quốc hội thông qua trước khi trở thành luật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG