Đường dẫn truy cập

Anh hạ mức tăng trưởng kinh tế dự báo


Ngân hàng trung ương Anh đã giảm mức dự báo tăng trưởng kinh tế, một phần là vì e ngại giá tiêu thụ chắc sẽ vẫn cao hơn chỉ tiêu năm nay và năm tới của chính phủ.

Hôm thứ Tư, ngân hàng này nói họ hy vọng kinh tế Anh sẽ tăng trưởng khoảng 1,7% trong năm nay, dưới mức dự báo hồi tháng Hai là 2%.

Thống đốc Ngân Hàng Mervyn King mô tả triển vọng kinh tế của nước Anh là “giao động một cách bất thường,” và kinh tế Anh đã xuống cấp so với dự báo ba tháng trước đây của ngân hàng.

Ngân hàng nói rằng, lạm phát chắc sẽ lên tới 5% trong những tháng sắp tới, cao hơn nhiều so với tính toán của ngân hàng là 2%.

Thống đốc King nói giá hàng nhập khẩu tăng, thuế trị giá gia tăng cũng tăng và chi phí điện nước cao chắc sẽ khiến giá tiêu dùng tiếp tục cao hơn cho tới cuối năm 2012.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG