Đường dẫn truy cập

Thông tin mới gây kiện cáo về khuyết tật bẩm sinh


Thông tin mới gây kiện cáo về khuyết tật bẩm sinh
Thông tin mới gây kiện cáo về khuyết tật bẩm sinh

Một người Anh đòi bồi thường về khuyết tật bẩm sinh đã được trợ giúp pháp lý để khởi kiện một công ty dược phẩm sản xuất loại thuốc thử thai mà ông tin là đã gây ra khuyết tật bẩm sinh cho ông.

Luật sư của ông Karl Murphy, 38 tuổi, nói rằng, trong tuần này ông và thân chủ của ông được thông báo là một ngân khoản đã được chấp thuận để cho phép họ duyệt lại vụ án và xem có đủ bằng chứng cho một vụ xử mới hay không.

Ông Murphy, bẩm sinh đã thiếu nhiều ngón tay và ngón chân, là một trong nhiều người đòi bồi thường vì họ tin là đã bị hại khi các bà mẹ của họ được cho sử dụng loại thuốc Primodos trong những thập niên 1960 và 1970. Loại thuốc này sản xuất bởi công ty dược Schering của Đức, giờ đây là một phần của xí nghiệp Bayer AG. Công ty này đã phủ nhận ý kiến cho rằng thuốc của họ đã gây ra khuyết tất bẩm sinh.

Các cuộc khảo cứu sau đó đưa ra ý kiến về mối liên hệ giữa hằng trăm bà mẹ sử dụng thuốc Primodos và những trẻ sinh ra bị nhiều khuyết tật khác nhau nơi cơ thể. Vụ kiện khởi tố công ty Schering năm 1982 nhưng thất bại vì thiếu bằng chứng. Tuy nhiên, mới đây ông Murphy đã tìm thấy những giấy tờ trên căn gác xép của mẹ ông cung cấp đủ thông tin để chứng minh ông đủ điều kiện thực hiện một cuộc khởi tố mới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG