Đường dẫn truy cập

Brazil kêu gọi TT Obama giải quyết vụ tranh chấp thương mại


Tổng thống Brazil Lula da Silva
Tổng thống Brazil Lula da Silva

Tổng Thống Brazil, ông Luiz Inacio Lula da Silva, đã yêu cầu Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Barack Obama, giúp giải quyết vụ tranh chấp giữa hai nước liên quan tới vấn đề trợ cấp mà Hoa Kỳ đã dành cho nông dân trồng bông vải.

Những nhận định của ông được đưa ra hôm Thứ Tư, hai ngày sau khi Brazil công bố kế hoạch tăng thuế suất đánh vào một danh sách dài những sản phẩm nhập khẩu từ Hoa Kỳ để trả đũa việc trợ cấp này.

Thuế biểu gia tăng này sẽ có hiệu lực trong vòng một tháng trừ phi từ nay tới lúc đó hai nước có thể dàn xếp xong vấn đề này.

Nhà lãnh đạo Brazil nói rằng, nước ông không muốn có một cuộc đối đầu với Hoa Kỳ, nhưng muốn thấy Hoa Kỳ tôn trọng những quyết định của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Năm ngoái, Tổ Chức Thương Mại Thế Giới đã cho Brazil được phép áp đặt các biện pháp chế tài đối với Hoa Kỳ sau khi phán quyết rằng, việc trợ cấp của chính phủ Hoa Kỳ cho các nông gia trồng bông vải là không công bằng.

Một nữ phát ngôn viên cho đại diện thương mại của Hoa Kỳ nói rằng, chính phủ Washington vẫn đang làm việc để giải quyết vụ tranh chấp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG