Đường dẫn truy cập

4 gia đình Hmong theo đạo Tin Lành ở VN bị tấn công


Người sắc tộc Hmong ở Việt Nam. (Ảnh minh họa)
Người sắc tộc Hmong ở Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Tổ chức các Quốc gia và Dân tộc Không có đại diện (UNPO) vừa cho biết có bốn gia đình người sắc tộc Hmong tại Việt Nam bị tấn công vì không chịu từ bỏ niềm tin Thiên Chúa giáo của họ.

Tổ chức UNPO hôm 19/3 dẫn nguồn từ tổ chức World Watch Monitor nói rằng vụ tấn công xảy ra vào ngày 1/3 khiến 4 người phải nhập viện để điều trị các vết thương trên đầu và tay.

Theo báo mạng World Watch Monitor hôm thứ Sáu 16/03, bốn người bị thương ở đầu và tay trong một vụ tấn công của một nhóm côn đồ do trưởng thôn cầm đầu hôm 1/3, đã phải nằm bệnh viện trong 8 ngày.

Tin cho hay 24 người thuộc bốn gia đình người Hmong tại vùng Tây Bắc Việt Nam vừa cải đạo sang đạo Tin Lành.

Thông báo của tổ chức UNPO nói rằng chính quyền địa phương Việt Nam đề nghị những người này bỏ đạo, nếu không sẽ bị buộc phải rời khỏi làng.

Theo một ước tính, hiện có khoảng 400,000 người theo đạo Tin Lành trong khoảng 1 triệu người Hmong ở Việt Nam, một tỉ lệ cao hơn nhiều lần so với dân số Việt Nam nói chung.

Người Hmong, cũng như những tín đồ Tin Lành khác tại Việt Nam, đang đối diện với mối đe dọa từ Luật Tín Ngưỡng Và Tôn Giáo, vừa được nhà cầm quyền cộng sản thông qua và có hiệu lực từ đầu năm nay.

Tổ chức Open Doors năm 2018 xếp hạng Việt Nam đứng thứ 18 trong những quốc gia nơi những người theo Thiên Chúa giáo phải đối diện với tình trạng bách hại tệ hại nhất trên thế giới.

Trang UNPO cho biết hiện trạng đàn áp tôn giáo và các quyền tự do khác tại Việt Nam đã được nêu lên tại khóa họp thứ 37 của Hội Đồng Nhân Quyền LHQ diễn ra ở Geneva hồi giữa tháng 3.

Trang này trích lời ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam có trụ sở tại Paris, hôm 14/3 tố cáo trước Hội Đồng Nhân Quyền nền “độc tài pháp trị” của Hà Nội áp dụng nhiều điều khoản vi phạm quyền con người, thay vì phát triển một nhà nước pháp quyền.

4 gia đình Hmong theo đạo Tin Lành bị tấn công
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:05 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG