Đường dẫn truy cập

4 binh sĩ Thủy quân lục chiến Mỹ tử nạn trong cuộc tập trận NATO ở Na Uy


TƯ LIỆU: Máy bay MV-22B Osprey. Các binh sĩ tử nạn được nói là đang trên máy bay này tham gia một nhiệm vụ huấn luyện ở bắc Na Uy.
TƯ LIỆU: Máy bay MV-22B Osprey. Các binh sĩ tử nạn được nói là đang trên máy bay này tham gia một nhiệm vụ huấn luyện ở bắc Na Uy.

Bốn binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ thiệt mạng khi máy bay Osprey của họ bị rơi tại một thị trấn ở Na Uy ở Vòng Bắc Cực trong một cuộc tập trận của NATO không liên quan đến cuộc chiến của Nga ở Ukraine, nhà chức trách cho biết ngày thứ Bảy.

Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Stoere viết trên Twitter rằng họ thiệt mạng trong vụ tai nạn vào đêm ngày thứ Sáu. Nguyên nhân đang được điều tra, nhưng cảnh sát Na Uy báo cáo thời tiết xấu trong khu vực.

Những binh sĩ này đang tham gia một cuộc tập trận của NATO mang tên Cold Response.

Mỹ nói danh tính của các binh sĩ này sẽ không được cung cấp ngay lập tức theo chính sách của Bộ Quốc phòng Mỹ về việc thông báo cho người thân, AP cho biết.

Máy bay lâm nạn là MV-22B Osprey. Máy bay “có phi hành đoàn gồm bốn người và đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện ở Quận Nordland” ở phía bắc Na Uy, lực lượng vũ trang của nước này nói trong một thông cáo.

Cuộc tập trận Cold Response bao gồm khoảng 30.000 binh sĩ, 220 máy bay và 50 tàu từ 27 quốc gia. Các thành viên không thuộc NATO là Phần Lan và Thụy Điển cũng tham gia. Các cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 14 tháng 3 và kết thúc vào ngày 1 tháng 4.

VOA Express

XS
SM
MD
LG