Đường dẫn truy cập

Bom xe giết chết 10 người gần thủ đô Syria


Lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại làng Tal El-Tineh, ngoại ô Aleppo, ngày 16/6/2013.
Lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại làng Tal El-Tineh, ngoại ô Aleppo, ngày 16/6/2013.
Giới hoạt động cho biết một chiếc xe cài bom phát nổ gần phi trường quân sự ở Damascus đã giết chết 10 binh sĩ Syria và làm bị thương 10 người khác.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại London nói rằng mục tiêu của quả bom phát nổ hôm nay nhắm vào một chốt kiểm soát ở gần phi trường quân sự Mazzeh tại một khu xóm sang trọng ở mạn tây thủ đô Damascus.

Vụ bạo động mới nhất diễn ra một ngày sau khi Tổng Thống Nga Vladimir Putin khuyến cáo các nước phương Tây là hãy thận trọng trong việc vũ trang cho phe nổi dậy ở Syria.

Ông Putin khuyến cáo như thế tại London, khi ông đang trên đường đến dự hội nghị G-8 ở Bắc Ireland.

Nhà lãnh đạo Nga đặt câu hỏi là tại sao cần phải vũ trang những kẻ mà theo lời ông, đã mổ bụng và ăn nội của kẻ thù. Ông Putin ám chỉ video mới đây cho thấy một chiến binh nổi dậy dường như đang cắt trái tim ra khỏi thi thể của một binh sĩ Syria, và cắn vào nó.

Ông Putin đưa ra lời bình luận đó khi đứng cạnh Thủ Tướng Anh David Cameron trong một cuộc họp báo.

Hồi tuần trước, Hoa Kỳ cho hay đã có chứng cớ cho thấy Syria sử dụng vũ khí hóa học, và giờ đây Washington sẽ cung cấp viện trợ quân sự trực tiếp cho phe nổi dậy. Washington chưa nói rõ viện trợ quân sự ấy là gì.

Nga đã chuyển giao vũ khí cho chính phủ Syria, nhưng nói rằng họ chỉ hoàn tất các hợp đồng đã ký trước mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG