Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại một đền thờ ở miền bắc Iraq giết 11 người


Thi thể của các nạn nhân vụ nổ bom tại đền thờ Hồi giáo của người Sunni tại thành phố phía bắc Kirkuk ở Iraq, ngày 15/10/2013.
Thi thể của các nạn nhân vụ nổ bom tại đền thờ Hồi giáo của người Sunni tại thành phố phía bắc Kirkuk ở Iraq, ngày 15/10/2013.
Một quả bom phát nổ gần một ngôi đền của người Sunni ở miền bắc Iraq, giết chết ít nhất 11 người.

Vụ nổ xảy ra hôm thư Ba tại Kirkuk, giữa lúc các tín đồ Hồi giáo đang rời ngôi đền sau lễ cầu nguyện buổi sáng, đánh dấu ngày lễ lớn của Hồi giáo, Eid al-Adha.

Ít nhất có 22 người bị thương trong vụ tấn công này.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã ra một thông báo hôm qua, lên án một loạt vụ đánh bom xảy ra trong những ngày trước lễ Eid al-Adha.

Ông Ban mô tả các cuộc tấn công là “đặc biệt đáng lên án” bởi vì chúng xảy ra giữa lúc người dân Iraq đang cử hành ngày lễ bằng cách giúp thành phần thiếu thốn đang trong tình cảnh gian khổ.

Ông Ban Ki-moon kêu gọi giới lãnh đạo Iraq hãy dồn nỗ lực để thực hiện đoàn kết chính trị, tránh bạo lực phe phái vẫn đang tiếp tục hoành hành tại nước này.

Phái bộ Liên Hiệp Quốc tại Iraq nói rằng gần 1.000 người đã bị giết chết trong các vụ khủng bố và bạo động trong tháng qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG