Đường dẫn truy cập

Bom nổ ở Athens trong lúc Hy Lạp trở lại thị trường trái phiếu quốc tế


Chuyên gia xử lý bom tại hiện trường vụ nổ ở trung tâm Athens, ngày 10/4/2014.
Chuyên gia xử lý bom tại hiện trường vụ nổ ở trung tâm Athens, ngày 10/4/2014.
Một quả bom hôm nay đã phát nổ bên ngoài ngân hàng trung ương Hy Lạp tại thủ đô Athens, vài giờ trước khi Hy Lạp trở lại thị trường trái phiếu quốc tế.

Cảnh sát nói vụ nổ đã làm vỡ tung cửa kính nhưng không có ai bị thương.

Những người nặc danh đã gọi điện tới một tờ báo và một trang web tin tức để cảnh báo khoảng một giờ trước khi vụ nổ xảy ra.

Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm. Cảnh báo bằng điện thoại thường được đưa ra trước khi xảy ra các vụ tấn công ở Athens.

Hy Lạp sẽ mang bán trái phiếu chính phủ trên thị trường quốc tế ngày hôm nay lần đầu tiên kể từ năm 2010. Các giới chức nói họ sẽ phát hành trái phiếu 5 năm.

Thị trường tái phiếu quốc tế không chấp nhận Hy Lạp sau khi nền kinh tế của nước này sụp đổ 4 năm trước, buộc nước này phải chấp nhận gói ứng cứu của Liên Hiệp châu Âu và IMF.

Gói ứng cứu đã giúp Hy Lạp tránh bị phá sản, nhưng buộc nước này phải thực thi các biện pháp cắt giảm chi tiêu và tăng thuế không được lòng dân.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG