Đường dẫn truy cập

Usain Bolt, Liu Xiang được chú ý nhiều nhất tại giải Diamond League


Ngôi sao người Jamaica này là đương kim vô địch Olympic nội dung 100 mét và 200 mét nước rút
Ngôi sao người Jamaica này là đương kim vô địch Olympic nội dung 100 mét và 200 mét nước rút

Các nhà tổ chức giải Diamond League của Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) loan báo rằng hai nhà vô địch Olympic – Usain Bolt của Jamaica và Liu Xiang của Trung Quốc – sẽ chiếm những tin hàng đầu trong cuộc tranh tài tại Thượng Hải và ngày 23 tháng 5 sắp tới.

Loan báo ngày hôm nay của các nhà tổ chức có nghĩa là Usain Bolt sẽ tham gia cuộc tranh tài đầu tiên của giải Diamond League vừa được thành lập.

Ngôi sao người Jamaica này là đương kim vô địch Olympic nội dung 100 mét và 200 mét nước rút, và đồng thời là kỷ lục gia thế giới cả hai nội dung điền kinh này.

Liu Xiang là vô địch Olympic 2004, và vô địch thế giới 2007 nội dung 110 mét vượt rào. Liu tham gia tranh tài trở lại sau thời gian phải nghỉ do chấn thương chấn vốn đã buộc anh phải rút khỏi Olympic Bắc Kinh 2008.

Giải Diamond League thay thế cho các cuộc tranh tài điền kinh của giải Golden League.

Ngoài các giải thưởng có tổng trị giá là 6 triệu đôla sẽ còn có một giải thưởng bằng một viên kim cương 4 carat dành cho vận động viên có tổng số điểm cao nhất khi kết thúc mùa giải ở từng nội dung của tổng số 32 nội dung điển kinh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG