Đường dẫn truy cập

Dân biểu John Boehner trở thành tân chủ tịch Hạ viện Mỹ


Dân biểu John Boehner của đảng Cộng hòa trở thành tân chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ
Dân biểu John Boehner của đảng Cộng hòa trở thành tân chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ

Dân biểu thuộc đảng Cộng hòa John Boehner đã trở thành tân chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ khi đảng của ông trở thành nhóm chiếm đa số tại cơ quan lập pháp này hôm qua.

Ông Boehner tuyên bố, các cử tri đã gửi một thông điệp rõ ràng trong cuộc bầu cử giữa kỳ, giúp phe Cộng hòa nắm thế đa số trong Hạ viện và củng cố thế thiểu số ở Thượng viện.

Dân biểu này cho rằng người dân Hoa Kỳ muốn các nhà lập pháp phải chịu trách nhiệm trước các quyết định khó khăn.

Ông Boehner nói rằng chính phủ không còn có thể ‘trì hoãn’, và rằng người dân Hoa Kỳ đã ‘bỏ phiếu chấm dứt tình trạng làm việc thường lệ’.

Chủ tịch Hạ viện là chức vụ cấp cao nhất trong Hạ viện và được bầu lên bởi các thành viên trong đảng nắm quyền kiểm soát viện này.

Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên là đại diện cho các địa hạt của mình, vị chủ tịch giúp đề ra nghị trình lập pháp của đảng cũng như chủ trì các buổi thảo luận tại Hạ viện.

Ông Boehner, 61 tuổi, đại diện cho một địa hạt ở bang Ohio. Ông dự kiến sẽ theo một đường lối ít khoa trương hơn trong thời gian chuyển tiếp sang chức vụ mới so với người tiền nhiệm là bà Nancy Pelosi, người phụ nữ đầu tiên giữ chức này.

Bà Pelosi được phe Dân chủ bầu là chủ tịch nhóm thiểu số trong Hạ viện ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG