Đường dẫn truy cập

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ mở điều tra cảnh sát thị trấn Ferguson


Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đang tiến hành một cuộc điều tra về dân quyền vào lực lượng cảnh sát ở thị trấn Ferguson, bang Missouri, nơi một thanh niên da đen không vũ trang bị một cảnh sát viên da trắng bắn chết hồi tháng trước.

Giới truyền thông nói Bộ Tư Pháp sẽ loan báo cuộc điều tra sớm, có lẽ trong ngày hôm nay.

Cuộc điều tra sẽ tập trung tìm hiểu những cáo buộc cho rằng trong lực lượng cảnh sát ở Ferguson, đã xảy ra những hành vi ngược đãi đối với người da đen cư ngụ trong thị trấn, và về liệu các nhân viên cảnh sát tại đây có được huấn luyện tốt như thế nào.

Ferguson là một khu ngoại ô của thành phố St. Louis, nơi một người da đen chiếm đa số, nhưng lực lượng cảnh sát tại đây về phần lớn là người da trắng.

Báo The Washington Post tuần trước tường trình rằng có ít nhất 5 nhân viên canûn sát đang phục vụ ở Ferguson và một cựu cảnh sát viên đang bị truy tố ở cấp liên bang, cáo buộc họ là đã dùng vũ lực quá tay.

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ hiện đang xúc tiến một cuộc điều tra riêng rẽ về dân quyền vào vụ nổ súng hôm 9 tháng 8, khi Michael Brown, 18 tuổi, bị nhân viên cảnh sát Darren Wilson bắn chết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG