Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tài chính Mỹ sắp tới TQ đàm phán thương mại


Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin cho biết vào thứ Tư rằng ông có thể sẽ sớm sang Trung Quốc để tiếp tục đàm phán trong khi Washington và Bắc Kinh tìm cách giải quyết một cuộc chiến tranh thương mại đã ảnh hưởng đến nền kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu.

Ông Mnuchin không cho biết chi tiết về thời điểm của các cuộc đàm phán trong tương lai nhưng mô tả hai ngày đàm phán cao cấp với các quan chức Trung Quốc ở Washington vào tuần trước là mang tính xây dựng.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ nhận các cuộc đàm phán với Trung Quốc đã đổ vỡ và thể hiện giọng điệu lạc quan về cơ hội đạt được một thỏa thuận chấm dứt chiến tranh thương mại, nói rằng ông có mối quan hệ “hết sức tốt đẹp” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Trump, người dự định gặp ông Tập tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào tháng tới, cũng kêu gọi Trung Quốc mua thêm các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ.

Các mặt hàng nông sản của Mỹ, bao gồm đậu nành, đã bị Trung Quốc nhắm đánh thuế quan trả đũa, và nông dân Mỹ, một bộ phận cử tri quan trọng ủng hộ ông Trump, đã bất mãn vì hai nước đã không thể tìm được một giải pháp cho tranh chấp.

Chính quyền Trump đã cam kết viện trợ tới 12 tỉ đôla để giúp bù đắp tổn thất cho các loại nông sản bị Trung Quốc áp thuế.

VOA Express

XS
SM
MD
LG