Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đến Afghanistan sau khi binh sỹ thiệt mạng


Potret mantan perdana menteri Inggris Margaret Thatcher yang diletakkan di luar rumahnya di London oleh warga yang berkabung (8/4). (Reuters/Suzanne Plunkett)
Potret mantan perdana menteri Inggris Margaret Thatcher yang diletakkan di luar rumahnya di London oleh warga yang berkabung (8/4). (Reuters/Suzanne Plunkett)
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean Yves Le Drian đã đến Afghanistan hôm Chủ nhật, một ngày sau khi một vụ tấn công của Taliban làm 4 binh sỹ Pháp trong lực lượng NATO tử vong và gây thương tích 5 người nữa.

Chi tiết về nghị trình của ông Durian tại Afghanistan chưa được tiết lộ nhưng theo trông đợi, ông sẽ nói chuyện trước binh sỹ Pháp và gặp các giới chức chính phủ tại Kabul.

Vào thứ Bảy, binh sỹ Pháp đáp ứng trước một tin mật báo nói rằng một quả bom đã được gài dưới một cây cầu trong tỉnh Kapisa ở miền đông. Tỉnh này đã từng bị một tên khủng bố giả dạng phụ nữ, tiến đến gần các binh sỹ rồi kích nổ tự sát.

Taliban nhận là thủ phạm trong vụ tấn công.

Vào Chủ nhật, NATO cho hay một trong những binh sỹ của họ chết trong một vụ tấn công của phiến quân ở miền nam Afghanistan. Quốc tịch của binh sỹ này chưa được công bố.

Tháng trước, Tổng thống Pháp Francois Hollande loan báo Pháp sẽ triệt thoái 2000 binh sĩ trước cuối năm 2012, sớm hơn nhiều so với kế hoạch của NATO rút ra khỏi Afghanistan trước năm 2014.

1.400 binh sĩ Pháp còn lại sẽ giúp các lực lượng Afghanistan trong các khâu huấn luyện và hậu cần. Nước này còn có 150 nhân viên cảnh sát tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG