Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ họp với các giới chức Ai Cập


Bộ Trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói chuyện với Tham Mưu Trưởng Quân Đội Ai Cập, Thiếu tướng Sedki Sobhi, tại Cairo, ngày 24/4/2013.
Bộ Trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói chuyện với Tham Mưu Trưởng Quân Đội Ai Cập, Thiếu tướng Sedki Sobhi, tại Cairo, ngày 24/4/2013.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel hôm nay họp với các giới chức Ai Cập vào lúc ông đến Cairo trong chuyến công du Trung Đông lần đầu tiên của người đứng đầu Ngũ Giác Đài.

Ngày hôm nay, ông Hagel sẽ mở các cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi và Tổng thống Mohamed Morsi.

Các giới chức dự trù thảo luận về quan hệ quốc phòng giữa hai nước, cũng như sự chuyển tiếp của Ai Cập sau khi cựu Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ.

Hôm qua, Bộ trưởng Hagel tuyên bố các đồng minh cần phải giữ quan hệ “chặt chẽ hơn bao giờ hết” vì những thách thức tại Trung Đông trở nên phức tạp hơn.

Ông Hagel đưa ra các nhận định vừa kể sau khi gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong chặng dừng chân đầu tiên của chuyến công du 5 quốc gia của ông.

Chuyến đi này tiếp theo lời loan báo của chính phủ Hoa Kỳ là sẽ cho phép bán vũ khí hiện đại của Hoa Kỳ trị giá 10 tỉ đô la cho Israel, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Sau khi kết thúc ba ngày hội đàm tại Israel, ôâng Hagel cũng đã đến Jordan và Ả Rập Sê-út để gặp các giới chức các nước này hồi hôm qua.

Các cuộc gặp bao gồm việc thảo luận về tình hình Syria và những thách thức liên hệ đến chương trình hạt nhân của Iran.

Theo dự kiến, ông Hagel sẽ từ Ai Cập đến các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất để kết thúc chuyến công du.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG