Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập thoát chết trong một vụ mưu sát


Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohamed Ibrahim nói chuyện với các phóng viên sau vụ nổ gần đoàn xe của ông ở Cairo, ngày 5/9/2013.
Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohamed Ibrahim nói chuyện với các phóng viên sau vụ nổ gần đoàn xe của ông ở Cairo, ngày 5/9/2013.
Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohamed Ibrahim đã thoát hiểm trong một mưu toan ám sát gây thương tích cho ít nhất 7 người.

Các giới chức Ai Cập cho biết một quả bom phát nổ ngày hôm nay gần đoàn xe của ông Ibrahim ở khu Nasr City trong vùng đông bắc thủ đô Cairo.

Ông Ibrahim được bình an vô sự trong vụ nổ xảy ra gần nhà ông.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm và cảnh sát đang tìm kiếm các nghi can trong khu vực.

Liên minh đối lập của phe Hồi giáo ở Ai Cập nằm dưới sự lãnh đạo của phong trào Huynh đệ Hồi giáo của Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi đã mạnh mẽ lên án vụ nổ bom.

Tin tức ban đầu nói rằng những kẻ tấn công dùng xe bom, nhưng đài truyền hình nhà nước sau đó nói rằng một quả bom được ném từ một tòa nhà gần đó.

Một người ở bên kia đường nơi xảy ra vụ nổ cho đài VOA biết rằng có ba cửa tiệm bị phá hủy hoàn toàn, và hai chiếc xe hơi của nhân viên an ninh và chiếc xe hơi khác bị hư hại. Ông này cũng nói rằng ông không thấy dấu hiệu nào của một vụ nổ bom xe hơi.

Vụ tấn công này xảy ra trong khu Nasr City ở mạn đông bắc Cairo, nơi mà hồi tháng trước các lực lượng an ninh đã xống vào dẹp bỏ một địa điểm biểu tình ngồi lỳ của phe Hồi giáo, giết chết hàng trăm người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

Quân đội, là phe đã lật đổ ông Morsi sau nhiều ngày có những cuộc biểu tình rầm rộ chống lại chính phủ ông, tố cáo tổ chức Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi khích động bạo lực và thực hiện những hoạt động khủng bố.

Nhóm Huynh đệ Hồi giáo bác bỏ tố cáo đó và nói rằng họ chỉ biểu tình ôn hòa để chống lại điều mà họ cho là một cuộc đảo chánh quân sự để lật đổ vị tổng thống đầu tiên được bầu lên một cách dân chủ ở Ai Cập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG