Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng: Đức cần công ty Huawei của TQ xây dựng mạng 5G


Bộ trưởng nội vụ Đức nói rằng nước của ông không thể xây dựng mạng di động 5G mà không cần đại công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc, ít nhất là vào lúc này, can dự vào một vấn đề vốn đã gây nên căng thẳng giữa Mỹ và các đồng minh.

Washington đang gây sức ép để các đồng minh của mình cấm Huawei, hãng cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, tham gia vào các mạng 5G mới. Mỹ cáo buộc công ty này đề ra mối đe dọa gián điệp.

Tuy nhiên, Đức đã quyết định không cấm Huawei cạnh tranh giành hợp đồng xây dựng mạng lưới 5G của nước này, thay vào đó đồng ý rằng các công ty phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà cuối cùng vẫn có thể khiến công ty này của Trung Quốc bị loại.

Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer, quan chức an ninh hàng đầu của Đức, được dẫn lời phát biểu hôm thứ Bảy rằng ông “chống lại việc rút sản phẩm khỏi thị trường chỉ vì có khả năng là điều gì đó có thể xảy ra.”

Ông Seehofer nói Đức phải được bảo vệ khỏi hoạt động gián điệp và phá hoại, nhưng ước tính rằng việc gạt bỏ Huawei có thể khiến việc xây dựng mạng 5G mới bị chậm trễ từ 5 đến 10 năm, nhật báo Frankfurter Allgemeine Zeitung hàng ngày đưa tin.

“Tôi không hình dung được rằng chúng tôi có thể thiết lập mạng 5G ở Đức trong thời gian ngắn mà không cần sự tham gia của Huawei,” ông Seehofer nói với tờ báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG