Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tư Pháp Ukraina dọa tuyên bố tình trạng khẩn cấp


Bộ trưởng Tư pháp Ukraina Olena Lukash dọa sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp, nếu những người biểu tình không rời khỏi Bộ Tư Pháp
Bộ trưởng Tư pháp Ukraina Olena Lukash dọa sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp, nếu những người biểu tình không rời khỏi Bộ Tư Pháp
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina đã đe dọa sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp, nếu những người biểu tình không rời khỏi Bộ Tư Pháp ở Kyiv, tòa nhà mà họ đã chiếm đóng từ chiều tối hôm qua, Chủ nhật.

Xuất hiện trên đài truyền hình hôm thứ Hai, Bộ trưởng Tư Pháp Olena Lukash cũng cảnh báo rằng bà sẽ yêu cầu chấm dứt các cuộc đàm phán giữa phe đối lập với Tổng Thống Viktor Yanukovych, nếu tòa nhà của Bộ Tư Pháp không được trao trả lại cho chính phủ Ukraina.

Giới lãnh đạo đối lập trước đó nói rằng đề nghị của ông Yanukovych đề cử nhà lãnh đạo biểu tình Arseniy Yatsenyuk thuộc Đảng Mặt Trận Tổ Quốc vào chức Thủ Tướng, và cựu vô địch quyền Anh kiêm thủ lãnh Đảng UDAR, ông Vitaly Klitschko, vào chức vụ phó Thủ Tướng, không đủ để chấm dứt các cuộc biểu tình, giữa lúc biểu tình đang lan rộng về hướng Đông tại các khu vực của Ukraina được xem là ủng hộ Tổng Thống Viktor Yanukovych.

Lên tiếng trước một đám đông, ông Yatsenyuk tuyên bố phe đối lập “không sợ” nhận lãnh thêm những trách nhiệm chính trị. Tuy nhiên ông nói rằng ông Yanukovych vẫn chưa đáp ứng nhiều đòi hỏi của phe đối lập, kể cả tổ chức bầu cử sớm, trả tự do cho những người đi biểu tình đã bị tống giam, và rút lại các luật lệ chống biểu tình.

Những người biểu tình đã xuống đường vào cuối tháng 11 năm ngoái, sau khi ông Yanukovych rút khỏi một thỏa thuận thương mại với Liên hiệp Âu Châu để siết chặt các quan hệ với nước Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG