Đường dẫn truy cập

Bộ phim Nam Triều Tiên thắng giải Venice với chút lấn cấn


Đạo diễn Kim Ki-duk (trái) và diễn viên Cho Min-soo nhận giải thưởng Sư Tử Vàng cho phim Pieta tại Liên hoan phim Venice
Đạo diễn Kim Ki-duk (trái) và diễn viên Cho Min-soo nhận giải thưởng Sư Tử Vàng cho phim Pieta tại Liên hoan phim Venice
Liên hoan điện ảnh Venice ở Ý chấm dứt hôm Chủ nhật sau khi trao giải Sư Tử Vàng cho bộ phim "Pieta" (Từ bi) của đạo diễn Kim Ki-duk, dù có tin nói rằng ban giám khảo định chọn một bộ phim khác.

Tờ The Hollywood Reporter đưa tin, ban giám khảo không thể chọn “The Master” của đạo diễn Mỹ Paul Thomas Anderson vì phim này đã chiếm giải đạo diễn hay nhất và giải nam diễn viên xuất sắc nhất.

Quy định của Liên hoan điện ảnh Venice là không phim nào được trao quá hai giải, vì thế theo tờ báo này, ban giám khảo buộc lòng phải chọn "Pieta" của nhà đạo diễn Nam Triều Tiên.

Đạo diễn thích cột tóc đuôi ngựa họ Kim làm bộ phim này với chi phí khoảng 100.000 đôla, cái giá trung bình của những phim ông làm trước đây, và "Pieta" là phim thứ 18 của ông.

"Pieta" là câu chuyện của một người cho vay cắt cổ trong các xóm nghèo ở Seoul, ông ta chuyên hành hạ các con nợ cho đến khi họ chịu trả tiền, cho tới một ngày có một phụ nữ nhận mình là mẹ của ông ta xuất hiện.

Đạo diễn Kim Ki-duk đã từng nói mục đích làm phim của ông là thỉnh thoảng đo nhiệt độ của xã hội.

Khi lên nhận giải Sư Tử Vàng, thay vì nói vài lời cảm ơn, ông đã hát bài "Arirang" làm mọi người ngạc nhiên.

Nguồn: AFP, Washington Post

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG