Đường dẫn truy cập

Bão Haiyan hướng về Việt Nam, Trung Quốc


Tàu bè vào bờ để tránh bão tại Đà Nẵng, ngày 10/11/2013.
Tàu bè vào bờ để tránh bão tại Đà Nẵng, ngày 10/11/2013.
Một trong những trận bão dữ dội nhất chưa từng được ghi nhận từ trước đến nay, đã tàn phá miền trung Philippines để lại phía sau các thành phố, các thị trấn đổ nát và số người thiệt mạng lên đến 10.000 ngàn người.

Sáng sớm thứ Hai, bão Haiyan đổi chiều hướng về hướng tây bắc Biển Đông, và sẽ đổ vào miền bắc Việt Nam và miền nam Trung Quốc.

Cơn bão di chuyển nhanh ập vào đảo Leyte của Philippines từ huớng đông hôm thứ Sáu. Sang Chủ nhật khi đã nhận rõ được mức độ tàn phá, giới hữu trách Philippines nói rằng họ gần như chắc chắn số tử vong sẽ tăng đáng kể.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã tuyên bố tình trạng thiên tai trong một khu vực rộng lớn. Và Hoa Kỳ đã đề nghị trợ giúp.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm Chủ nhật, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã bày tỏ sự đau buồn và cam kết trợ giúp nhân đạo đáng kể. Quân đội Hoa Kỳ đã triển khai để giúp tìm người sống sót.

Trung tâm Cảnh báo Bão Hỗn hợp của Hải quân Hoa Kỳ cho biết bão Haiyan cách Hà Nội 160 kilomét về hướng đông nam vào sáng sớm thứ Hai.

Các nhà dự báo thời tiết nói rằng bão yếu dần một cách nhanh chóng trong khi hướng về huớng bắc-tây bắc khoảng 25 kilomet một giờ.

Hình ảnh bão Haiyan tàn phá Philippines

VOA Express

XS
SM
MD
LG