Đường dẫn truy cập

Bố chồng Hàn giết dâu Việt, lĩnh án 25 năm tù


Sát hại con dâu người Việt, lĩnh án 25 năm tù. (Hình minh họa)
Sát hại con dâu người Việt, lĩnh án 25 năm tù. (Hình minh họa)

Một tòa án quận phía bắc thủ đô Seoul, Hàn Quốc, mới tuyên phạt mức án 25 năm tù giam cho một cụ ông tầm 80 tuổi vì sát hại con dâu người Việt, báo Korea Herald đưa tin ngày 24/9.

Tại tòa hôm 22/9, các công tố viên cho biết rằng người đàn ông họ Kim dùng dao đâm nhiều nhát vào con dâu khi cô này đang ngủ hôm 2/6.

Người phụ nữ gốc Việt làm dâu cho gia đình họ Kim và đã nhập quốc tịch Hàn Quốc sau 10 năm sinh sống ở nước này.

Cơ quan điều tra nói rằng ông Kim cảm thấy bực bội với con trai và con dâu vì bị đối xử tệ bạc và không chu cấp đủ tiền cho ông.

Tòa án chỉ ra rằng ông Kim đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho vụ giết người. Trước khi ra tay hạ sát con dâu, ông đã khóa trái cửa và chuẩn bị hung khí từ trước. Tòa án cũng tuyên bố vụ giết người đặc biệt dã man vì được thực hiện trước mặt các con của nạn nhân.

Vào tháng 6, VOV trích lời phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói rằng vụ án này xảy ra tại căn hộ chung cư ở Seongbuk-gu, phía Bắc Seoul hôm 2/6 và nạn nhân được xác định là bà Bùi Cát Hạ.

Chồng của nạn nhân, 48 tuổi, phát hiện thi thể vợ cùng ngày xảy ra án mạng. Cảnh sát đã bắt ông Kim tại hiện trường.

Bà Hằng cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã có các hoạt động bảo hộ như hỗ trợ người nhà nạn nhân, cấp giấy chứng tử và giấy phép nhập cảnh tro cốt của nạn nhân để đưa về nước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG