Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Yemen tái chiếm thị trấn miền nam từ tay al-Qaida


Yemen map highlighting Aden, Shuqra and Abyan
Yemen map highlighting Aden, Shuqra and Abyan
Các giới chức Yemen và những người mục kích nói rằng các binh sĩ chính phủ đã lấy lại quyền kiểm soát một cứ địa quan trọng của al-Qaida tại miền nam nước này, sau cuộc giao tranh gây tử vong cho ít nhất 20 phần tử chủ chiến và 4 binh sĩ.

Các giới chức và cư dân tại Jaar nói rằng các binh sĩ Yemen và đồng minh bộ tộc của họ đã oanh kích thị trấn nằm ở miền nam sớm hôm nay, buộc các phần tử chủ chiến al-Qaida phải bỏ chạy khỏi khu vực mà họ đã chiếm đóng hơn một năm qua.

Các binh sĩ và các thành viên bộ tộc sau đó tiến vào Jaar và tái mở cửa một đường cao tốc chính nối tỉnh Abyan với cảng Aden nằm ở miền nam. Các cư dân đã ăn mừng sự trở lại của binh sĩ chính phủ bằng cách bắn chỉ thiên.

Những người mục kích nói al-Qaida đã để lại các tờ rơi, xin lỗi các cư dân vì đã để thị trấn này phải hứng chịu cuộc xung đột kéo dài cả năm trời.

Họ cho biết các phần tử chủ chiến đã bỏ chạy về phía đông, tới thị trấn Shuqra gần đó.

Các phần tử chủ chiến đã chiếm một số thị trấn tại Abyan, trong đó có Jaar, Zinjibar và Shuqra hồi năm ngoái trong khi chính phủ còn bận rộn xử lý cuộc nổi dậy đòi dân chủ, chống tổng thống khi đó là Ali Abdullah Saleh.

Người kế nhiệm ông Saleh, ông Abed Rabbo Mansour Hadi, tháng trước đã tiến hành cuộc phản công quân sự với sự hỗ trợ của Mỹ nhằm tái chiếm lại các khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG