Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ được ghép 2 cánh tay mới nói 'thật là kỳ diệu'


Anh Brendan Marrocco, 26 tuổi, nói với các phóng viên báo chí rằng thật là một “điều kỳ diệu” khi có lại được hai cánh tay.
Anh Brendan Marrocco, 26 tuổi, nói với các phóng viên báo chí rằng thật là một “điều kỳ diệu” khi có lại được hai cánh tay.

Các ca ghép cánh tay và bàn tay

Các ca ghép cánh tay và bàn tay

2012: Brendan Marocco trở thành người thứ 7 ở Hoa kỳ được ghép thành công hai cánh tay.

2008: Ca ghép hai cánh tay lần đầu tiên trên thế giới được thực hiện đầu tiên ở Ðức.

2000: Ca ghép hai bàn tay lần đầu tiên trên thế giới được thực hiện ở Pháp.

1999: Ca ghép bàn tay lần đầu tiên được thực hiện ở Hoa Kỳ và Trung Quốc.

1998: Các bác sĩ Pháp thực hiện ca ghép bàn tay, bàn tay được gỡ bỏ ba năm sau theo lời yêu cầu của bệnh nhân.

1964: Các bác sĩ ở Ecuador thực hiện ca ghép bàn tay, hai tuần sau bị phản ứng thải ghép.
Một binh sĩ Hoa Kỳ bị mất toàn bộ tứ chi trong cuộc chiến tranh Iraq vừa được xuất viện gần thủ đô Washington hôm thứ Ba với hai cánh tay mới được cấy ghép.

Ðây là một ca cấy ghép tứ chi hiếm thấy trong ngành y.

Anh Brendan Marrocco, 26 tuổi, nói với các phóng viên báo chí rằng thật là một “điều kỳ diệu” có lại được hai cánh tay sau khi anh bị mất cả hai tay trong một vụ nổ bom gài bên đường năm 2009.

Anh Marrocco là binh sĩ Hoa Kỳ đầu tiên từ chiến trường Iraq và Afghanistan còn sống sau khi đã bị mất cả hai tay và hai chân.

Anh Marrocco trải qua cuộc giải phẫu dài 13 tiếng hôm 18 tháng 12 để cấy ghép 2 cánh tay mới, và đang hồi phục dần kể từ đó.

Anh Marrocco nói với các phóng viên báo chí rằng anh chấp nhận dùng đôi chân giả, nhưng cảm thấy thật thiếu thốn khi không có đôi tay.

Anh Marrocco sẽ tập luyện để khôi phục các chức năng cơ thể trong những năm tới trong lúc cải thiện khả năng thích nghi với đôi cánh tay mới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG