Đường dẫn truy cập

Bình Định: một người bị kết án 6 năm tù vì tội ‘khủng bố’ 


Ông Lê Quốc Bình xuất hiện tại tòa án ở tỉnh Bình Định hôm 27/5/2019. Photo Tuổi Trẻ.
Ông Lê Quốc Bình xuất hiện tại tòa án ở tỉnh Bình Định hôm 27/5/2019. Photo Tuổi Trẻ.

Một tòa án ở tỉnh Bình Định hôm 27/5 kết án ông Lê Quốc Bình 6 năm tù về tội “khủng bố” và “sở hữu vũ khí.”

Hôm 28/5, AFP trích lời một viên chức tòa án cho biết ông Lê Quốc Bình, 45 tuổi, bị tuyên phạt 6 năm tù về tội danh “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân.”

Đài truyền hình ANTV của Bộ Công an Việt Nam loan tin rằng “chỉ vì bất mãn về đền bù, giải tỏa đất đai” mà ông Lê Quốc Bình “đã sinh lòng thù hận, chuẩn bị vũ khí, rắp tâm thực hiện ý đồ khủng bố chống chính quyền nhân dân.”

Truyền thông trong nước trích cáo trạng của Viện kiểm sát cho biết từ tháng 7/2016, ông Bình đã lên mạng xã hội Facebook xem nhiều tin tức, video phản động của các thế lực thù địch dàn dựng nhằm chống phá Nhà nước, sau đó ông Bình chia sẻ và bình luận nhiều nội dung sử dụng vũ khí, dùng bạo lực chống nhà nước.

Trước đó, hôm 30/8/2018, Reuters dẫn thông báo của Bộ Công an cho biết Việt Nam đã bắt giữ ông Bình hôm 29/8/2018, bị buộc tội là thành viên tổ chức ‘khủng bố’ Việt Tân, có kế hoạch tấn công trong nước. Tuy nhiên, Việt Tân sau đó đã ra thông cáo phản bác cáo buộc này.

Vụ bắt giữ ông Bình xảy ra một vài ngày sau khi Hà Nội huy động công an và quân đội để ngăn chặn các cuộc tập hợp đông người và biểu tình nhân dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Theo tuyền thông Việt Nam, Công an đã thu được 7 khẩu súng và 500 viên đạn sau khi khám xét nhà riêng của ông Bình ở Quy Nhơn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG