Đường dẫn truy cập

Bill Cosby thú nhận trả tiền cho các phụ nữ sau những cuộc tình lén lút


Diễn viên hài Bill Cosby.
Diễn viên hài Bill Cosby.

Diễn viên hài Bill Cosby thú nhận trong một cuộc khai chứng hữu thệ rằng cách đây một thập niên ông đã trả tiền cho các phụ nữ sau những cuộc tình lén lút để không bị bại lộ với vợ ông.

Tờ New York Times đưa tin vụ thú nhận này sau khi có được một bản khai năm 2005 mà ông Cosby đưa ra trong một vụ kiện mà cựu nhân viên của của Đại học Temple, bà Andrea Constand, tố cáo ông Cosby đã lừa cho bà uống thuốc rồi xâm phạm tính dục.

Vụ kiện được giàn xếp và số tiền bồi thường không được tiết lộ.

Theo các trích dẫn bản khai, ông Cosby nói rằng ông đề nghị trả tiền học cho bà Costand và trả tiền cho một phụ nữ khác nữa mà trước đó ông có quan hệ tình dục.

Trong các phần khác của bản khai, ông Cosby kể về quan hệ tình dục với các phụ nữ khác.

Trong các phần trích của bản khai được phổ biến hồi tuần trước, ông Cosby hé lộ rằng trong thập niên 1970 ông có được thuốc an thần Quaalude với dự định sẽ cho các phụ nữ trẻ mà ông muốn quan hệ tình dục. Ông thú nhận đã cho những viên thuốc này cho ít nhất là một phụ nữ uống.

Hàng chục phụ nữ trong một năm qua đã lên tiếng tố cáo ông Cosby đã cho họ uống thuốc và xâm phạm tính dục họ trong những vụ xảy ra trong mấy thập niên qua. Các luật sư của ông Cosby đã tìm cách bác bỏ những cáo buộc đó.

Hồi tuần trước, Tổng thống Obama bác bỏ ý kiến đòi tước bỏ Huân chương Tự do của Tổng thống trao cho ông Cosby trước đây.

Tổng thống Obama nói với các phóng viên báo chí rằng không có một tiền lệ hay một cơ chế để tước bỏ huân chương đã trao cho ông Cosby.

Một nhóm cảnh giác xâm phạm tính dục đã gởi thỉnh nguyện thư cho chính quyền của Tổng thống Obama yêu cầu tước huân chương của ông Cosby. Đó là một đơn thỉnh nguyện trên mạng có hơn 11.000 chữ ký tính đến chiều thứ Tư.

Tổng thống Obama từ chối nói về những cáo buộc cụ thể chống ông Cosby; tuy nhiên ông Obama nói rằng bất cứ ai cho người khác dùng thuốc mà người đó không hay biết, để rồi xâm phạm tính dục người đó, thì "đó là hãm hiếp". Tổng thống nói: "Bất cứ một đất nước văn minh nào cũng không tha thứ hãm hiếp".

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG