Đường dẫn truy cập

Bill Cosby nhận án tù tới 10 năm vì tội tấn công tình dục


Ông Cosby được dẫn ra khỏi tòa hôm 25/9 sau khi bị kết án
Ông Cosby được dẫn ra khỏi tòa hôm 25/9 sau khi bị kết án

Ông Bill Cosby bị đưa ra khỏi tòa với tay bị còng hôm 25/9 sau khi thẩm phán gọi ông là "kẻ rình rập hãm hại" và kết án ông từ 3 đến 10 năm tù vì tội tấn công tình dục, đánh dấu sự sụp đổ của diễn viên hài từng được yêu mến và được gọi là "người cha của nước Mỹ".

Ông Cosby, 81 tuổi, đã bị xác định là có tội hồi tháng Tư đối với 3 tội danh về đánh thuốc mê và tấn công tình dục một người bạn của ông là bà Andrea Constand, một cựu cán bộ quản lý tại trường ĐHTH Temple. Vụ việc xảy ra tại nhà của ông ở Philadelphia vào năm 2004.

Ông là người nổi tiếng đầu tiên bị kết tội xâm hại tình dục kể từ khi bắt đầu phong trào #MeToo, là làn sóng trên toàn nước Mỹ tố cáo các hành vi sai trái, dẫn đến việc hạ bệ hàng chục người đàn ông có thế lực trong lĩnh vực giải trí, chính trị và các lĩnh vực khác.

Ông Cosby phải thụ án ít nhất 3 năm trong một nhà tù Pennsylvania trước khi ông đạt đủ điều kiện để được thả song vẫn bị giám sát. Tuy nhiên, ông cũng có thể phải ngồi tù đủ 10 năm.

Thẩm phán Steven O’Neill thuộc Tòa án Thỉnh cầu Phổ thông Quận hạt Montgomery đã ra lệnh bỏ tù ông Cosby ngay lập tức.

Vài phút trước đó, bà Constand rời khỏi tòa án với hai tay khoanh trước ngực, và cười rạng rỡ khi những phụ nữ khác cũng có cáo buộc đối với ông Cosby tiến đến ôm lấy bà.

Thẩm phán O’Neill cũng phạt ông Cosby 25.000 đô la và ra lệnh ông trả các chi phí của việc truy tố. Người nghệ sĩ bị ô nhục này không thể hiện phản ứng rõ rệt nào khi ông ta nghe phán quyết về số phận của mình.

Ông Cosby đã ghi dấu ấn sâu đậm trong khán giả với hình ảnh một con người của gia đình qua vai diễn là tiến sĩ Cliff Huxtable trong bộ phim hài truyền hình The Cosby Show thời thập niên 1980.

Ông Cosby đã phủ nhận về bất kỳ hành vi sai trái nào. Khi được hỏi liệu ông có muốn phát biểu tại tòa trước khi tòa tuyên án không, ông Cosby đã từ chối thông qua luật sư của mình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG