Đường dẫn truy cập

Biểu tình ủng hộ Apple trong vụ đối đầu với FBI


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Những người ủng hộ việc công ty Apple chống lại yêu cầu của Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ FBI đòi mở khoá chiếc iPhone do kẻ xả súng giết người hàng loạt ở San Bernadino sử dụng, đang có kế hoạch thực hiện các cuộc biểu tình tại hơn 40 thành phố trong ngày hôm nay thứ Ba, kể cả tại trụ sở chính của FBI ở thủ đô Washington.

Một nhóm bênh vực quyền của người sử dụng mạng mang tên là Fight for the Future – Đấu tranh cho Tương lai, đang tổ chức các vụ biểu tình tại các cửa hàng Apple ở nhiều nơi như thành phố New York, San Francisco, Minneapolis, Hong Kong và London. Họ nói ủng hộ các nỗ lực để bảo mật thông tin cá nhân là điều có tầm quan trọng thiết yếu, và các thiết bị sẽ dễ bị tấn công nếu chính phủ Mỹ thắng thế trong trận chiến pháp lý với công ty Apple.

Nhà chức trách Mỹ muốn công ty Apple giúp mở khoá một chiếc điện thoại được Syed Rizwan Farook sử dụng. Syed đã cùng vợ, là Tashfeen Malik, giết hại 14 người hồi năm ngoái tại San Bernardino, bang California.

Cho tới nay, công ty Apple đã khước từ yêu cầu của FBI. Họ nói rằng điều mà cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ yêu cầu chẳng khác nào như buộc Apple phải mở một cửa hậu để vượt qua các biện pháp mã hoá được tăng cường của chính công ty, và phần mềm đó, nếu rơi vào tay những kẻ xấu, có thể được sử dụng để thâm nhập và lục soát điện thoại của vô số khách hàng Apple trong tương lai.

Apple kháng cự lệnh của chính phủ Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:08 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG