Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Hong Kong hỗn loạn giữa hơi cay và bom xăng


Một rào chắn bị người biểu tình châm lửa đốt trong khu Wan Chai ở Hong Kong, ngày 31 tháng 8, 2019.
Một rào chắn bị người biểu tình châm lửa đốt trong khu Wan Chai ở Hong Kong, ngày 31 tháng 8, 2019.

Cảnh sát Hong Kong bắn đạn hơi cay và xịt vòi rồng khi những người biểu tình ủng hộ dân chủ ném bom xăng trong một loạt những vụ đụng độ mới nhất xảy ra vào ngày thứ Bảy.

Cảnh sát liên tục bắn đạn hơi cay và người biểu tình nấp đằng sau những cây dù giữa trụ sở địa phương của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và chính phủ. Người biểu tình cũng ném gạch đào lên từ các lối đi nhắm vào cảnh sát, theo tường trình của Reuters.

Vòi rồng xịt nước nhuộm màu xanh lam, thường được sử dụng ở những nơi khác trên thế giới để giúp cảnh sát dễ dàng xác định người biểu tình sau đó.

Cảnh sát chống bạo động sau đó đi bộ về phía khu Admiralty kế cận, theo sau là 20 xe cảnh sát, nơi những người biểu tình trước đó ném bom xăng từ cầu vượt, một số rơi xuống gần cảnh sát. Những người khác chiếu tia laser màu xanh dương và màu xanh lá cây vào các hàng cảnh sát.

Trong khu Wanchai với các quán bar và nhà hàng, cảnh sát dụng độ với người biểu tình, đánh họ bằng dùi cui. Một số vụ bắt giữ xảy ra.

Ngoài ra có những vụ đối đầu ở North Point và Fortress Hill, phía đông Vịnh Causeway, và đạn hơi cay bắn vào những người biểu tình trên bến cảng ở Tsim Sha Tsui.

Các cuộc biểu tình, có lúc làm nghẽn ba con đường chính, diễn ra vào dịp năm năm Trung Quốc đưa ra quyết định ngăn chặn các cải cách dân chủ và bác bỏ quyền bầu cử phổ thông ở Hong Kong, một cựu thuộc địa của Anh được trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997.

Quân đội Giải phóng Nhân dân hôm thứ Năm đã luân chuyển binh sĩ của mình tại Hong Kong trong điều mà họ nói là một hoạt động thường lệ. Trụ sở Hong Kong của họ là một căn cứ cũ của quân đội Anh đồn trú ở đây.

Các cuộc biểu tình đã diễn ra suốt ba tháng qua, đôi khi trở nên bạo lực, và đã nhắm mục tiêu vào sân bay, cơ quan lập pháp và Văn phòng Liên lạc, biểu tượng của sự cai trị của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG