Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Berlin phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraine chống Nga


Những người tham gia cuộc biểu tình phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraine và ủng hộ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine, tại Berlin, Đức, ngày 25 tháng 2 năm 2023.
Những người tham gia cuộc biểu tình phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraine và ủng hộ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine, tại Berlin, Đức, ngày 25 tháng 2 năm 2023.

Một cuộc biểu tình phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraine trong chiến tranh với Nga thu hút 10.000 người ngày thứ Bảy, khơi ra chỉ trích từ các quan chức chính phủ hàng đầu của Đức.

Được tổ chức bởi một chính trị gia cánh tả nổi tiếng của Đức, cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau dịp kỉ niệm một năm ngày Nga xâm lược Ukraine, với những lời hứa hẹn sẽ cung cấp thêm vũ khí từ các đồng minh phương Tây, các chế tài mới nhắm vào Nga và những biểu hiện sự ủng hộ dành cho Kyiv khắp toàn cầu.

"Chúng tôi kêu gọi thủ tướng Đức ngừng leo thang chuyển giao vũ khí. Ngay bây giờ!...Bởi vì mỗi ngày mất đi thêm 1.000 sinh mạng - và đưa chúng ta đến gần hơn thế chiến thứ ba," những người tổ chức cuộc biểu tình nói trên website của họ.

"Nổi dậy vì Hòa bình" được tổ chức một phần bởi Sahra Wagenknecht, một thành viên của đảng cánh tả Die Linke của Đức.

Đức, cùng với Mỹ, là một trong những nước cung cấp vũ khí lớn nhất cho Ukraine.

"Đàm phán, không leo thang," một biểu ngữ do một người biểu tình viết, trong khi một biểu ngữ trong đám đông ghi "Không phải cuộc chiến của chúng ta."

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết 10.000 người đã tụ tập quanh Cổng Brandenburg mang tính biểu tượng của nước Đức ở trung tâm Berlin.

Cảnh sát đã huy động 1.400 quan chức để giữ trật tự và thực thi lệnh cấm quân phục, cờ Nga và cờ Soviet, các bài hát của quân đội Nga và các biểu tượng của cánh hữu.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết không có dấu hiệu của các nhóm cánh hữu tham dự và cuộc biểu tình, bị Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner nói là phải bị "phản đối rõ ràng," diễn ra trong ôn hòa.

"Bất cứ ai không đứng về phía Ukraine là đi ngược lại lịch sử," ôn Lindner viết trên Twitter.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG