Đường dẫn truy cập

Biểu tình Hong Kong: Cảnh sát bắt giữ 86 người, trẻ nhất 12 tuổi


Biểu tình ở Hong Kong ngày 25/8/2019.
Biểu tình ở Hong Kong ngày 25/8/2019.

Hôm 26/8, cảnh sát Hong Kong cho biết đã bắt giữ 86 người, trẻ nhất 12 tuổi, sau khi bạo lực leo thang trong các cuộc biểu tình chống chính phủ, với người biểu tình ném bom xăng vào lực lượng an ninh trong khi cảnh sát đáp trả bằng vòi rồng và hơi cay, theo Reuters.

Cảnh sát cho biết, 86 người bị bắt có độ tuổi từ 12 đến 52, và họ bị nghi ngờ đã phạm các tội như tụ họp bất hợp pháp, sở hữu vũ khí tấn công và tấn công cảnh sát.

Cảnh sát đã dùng vòi rồng và hơi cay để trấn áp cuộc biểu tình, trong khi những người biểu tình đã ném gạch và bom xăng vào lực lượng cảnh sát hôm 25/8.

Cảnh sát cho biết trong một tuyên bố rằng sáu sĩ quan đã rút súng ngắn và một sĩ quan bắn một phát súng chỉ thiên để cảnh cáo. Theo Reuters, họ cũng sử dụng 215 viên đạn hơi cay và 74 viên đạn cao su trong hai ngày biểu tình vào cuối tuần.

“Các hành động leo thang bất hợp pháp và bạo lực của những người biểu tình cực đoan không chỉ gây phẫn nộ, mà còn đẩy Hong Kong đến bờ vực của một tình huống rất nguy hiểm,” chính phủ Hong Kong cho biết trong một tuyên bố.

Thêm nhiều cuộc biểu tình được lên kế hoạch trong những ngày sắp tới và tuần tới, bao gồm một cuộc biểu tình tại trụ sở hãng hàng không Cathay Pacific Airlines vào thứ Tư (28/8) để phản đối điều gọi là “khủng bố trắng,” một thuật ngữ dùng để mô tả các hành vi ẩn danh tạo ra bầu không khí sợ hãi.

Theo Reuters, Trung Quốc đã yêu cầu hãng hàng không này đình chỉ công tác những nhân viên tham gia hoặc ủng hộ các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Trung Quốc đã lên án các cuộc biểu tình chống chính phủ, cảnh báo về thiệt hại cho nền kinh tế Hong Kong và phàn nàn về sự can thiệp từ bên ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG