Đường dẫn truy cập

Công tố viên: Nghi phạm vụ nổ súng ở Paris bày tỏ 'sự căm ghét người nước ngoài'


Khu vực xảy ra vụ xả súng ở Paris hôm 23/12.
Khu vực xảy ra vụ xả súng ở Paris hôm 23/12.

Nghi phạm bị giam giữ trong vụ sát hại ba người Kurd ở Paris đã nói với các nhà điều tra về "sự căm ghét người nước ngoài" của mình, công tố viên ở Paris cho biết hôm Chủ nhật.

Người đàn ông 69 tuổi đã bị bắt hôm thứ Sáu tuần trước sau khi bắn chết hai người đàn ông và một phụ nữ tại một trung tâm văn hóa của người Kurd và quán cà phê của người Kurd gần đó ở quận 10 của Paris.

Vụ giết người đã gây sốc một cộng đồng đang chuẩn bị kỷ niệm 10 năm vụ sát hại ba nhà hoạt động chưa được giải quyết và gây ra các cuộc biểu tình dẫn đến đụng độ với cảnh sát.

Công tố viên Laure Beccuau cho biết trong một tuyên bố rằng nghi phạm cho biết trong khi thẩm vấn rằng một vụ trộm tại nhà của ông ta vào năm 2016 đã gây ra "sự căm ghét người nước ngoài vốn trở thành bệnh lý".

Người đàn ông tự mô tả mình bị trầm cảm và có xu hướng muốn tự tử rồi kể lại rằng ông ta đã lên kế hoạch tự sát bằng viên đạn cuối cùng sau vụ tấn công, công tố viên cho biết.

Một cuộc khám xét tại nhà của cha mẹ nghi phạm, nơi ông ta sống cùng, không tìm thấy bằng chứng về bất kỳ mối liên hệ nào với tư tưởng cực đoan, bà nói, đồng thời cho biết thêm rằng ông ta lần đầu tiên tìm kiếm các nạn nhân tiềm năng ở vùng ngoại ô thủ đô nước Pháp nhưng đã từ bỏ kế hoạch đó sau khi tìm thấy một vài người ở trong khu phố.

Đại diện của người Kurd đã yêu cầu coi vụ nổ súng hôm thứ Sáu là một cuộc tấn công khủng bố.

Công tố viên cho biết nghi phạm vẫn bị giữ tại một cơ sở dành cho người tâm thần hôm Chủ nhật sau khi cuộc thẩm vấn ông ta bị tạm dừng vào thứ Bảy vì lý do y tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG