Đường dẫn truy cập

Biden tới Georgia, vận động cho hai ứng viên thượng nghị sĩ Dân chủ


Ông Biden trong cuộc vận động ở Georgia.
Ông Biden trong cuộc vận động ở Georgia.

Vài giờ sau khi trao đổi với Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mitch McConnell, Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 15/12 thúc giục cử tri tiểu bang Georgia bầu cho hai ứng viên Đảng Dân chủ trong cuộc bỏ phiếu vòng hai vào ngày 5/1, theo Reuters.

“Quý vị đã sẵn sàng bỏ phiếu cho hai thượng nghị sĩ không chỉ biết nói ‘không’ mà còn biết cách nói ‘có’ hay chưa?”, ông Biden nói trong cuộc vận động diễn ra một ngày sau khi ông được Đại cử tri đoàn bỏ phiếu xác nhận chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Tin cho hay, hai ứng viên Raphael Warnock và Jon Ossoff đối đầu lần hai với các ứng cử viên Đảng Cộng hòa lần lượt là Kelly Loeffler và David Perdue.

Theo Reuters, chiến thắng của cả hai ứng viên Đảng Dân chủ sẽ tạo cơ hội cho đảng này giành quyền kiểm soát cả hai viện Quốc hội Mỹ cũng như Nhà Trắng.

Hãng tin này cho rằng chỉ một ứng cử viên Đảng Cộng hòa giành thắng lợi cũng sẽ giúp ông McConnell ngăn chặn nhiều mục tiêu lập pháp của ông Biden.

Trước khi ông Biden tới Georgia, ông McConnell đã lần đầu tiên lên tiếng chúc mừng tổng thống và phó tổng thống đắc cử, trong khi Tổng thống Trump vẫn từ chối thừa nhận thất bại, theo Reuters.

Theo hãng tin Anh, ông McConnell và các quan chức cấp cao khác của Đảng Cộng hòa đã kêu gọi các đảng viên khác tại Thượng viện không cùng với các dân biểu Cộng hòa tại Hạ viện phản đối kết quả bầu cử khi Quốc hội nhóm họp ngày 6/1 để chuẩn thuận kết quả của Đại cử tri đoàn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG