Đường dẫn truy cập

Bia mang nhãn hiệu Chiến tranh Việt Nam bị phản đối


Một loại bia mới được triển lãm tại một hội bia ở Úc mang nhãn hiệu liên quan đến Chiến tranh Việt Nam bị Hội cựu chiến binh New Zealand, gọi tắt là RSA, phải đối.

Chủ tịch của hội RSA nói bia này là “thứ rẻ tiền” và “bất kính.”

Bia “Death From Above,” xin tạm dịch theo nghĩa đen là “Chết đến từ trên không” được ủ và pha chế từ hublông của Mỹ, rau mùi Việt Nam, ớt và chanh, cùng với trái xoài vùng Ðông Nam Á.

Hãng bia The Garage Project đã làm ra loại bia này để đưa đến triển lãm tại một hội bia ở Australia, thế nhưng tên của nó đã khiến cho các cựu chiến binh New Zealand cảm thấy bị xúc phạm.

Hãng rượu bia ở Wellington, New Zealand, đặt tên bia “Death From Above,” ám chỉ bom na-pan do máy bay trực thăng thả xuống như được thể hiện trong bộ phim Chiến tranh Việt Nam nhan đề Apocalypse Now.

Ông Don McIver, chủ tịch hội RSA, nói không thể chấp nhận được loại sản phẩm đó. Nhưng hãng bia The Garage Project nói rằng việc quảng cáo cho loại bia đó chỉ là “một sự bông đùa” liên quan đến bộ phim phổ biến Apocalypse Now, mặc dù Death From Above còn là tên của một nhóm nhạc Rock.

Trang Facebook của hãng bia này mô tả bia có vị ngọt, cay và chua này uống vào ấm người lên và đầm chứ không sốc.

Có một số người nếm thử bia nói rằng vị của bia này không ăn nhập gì với nhãn hiệu Death From Above của nó.

Nguồn: Bangkok Post, TVNZ

VOA Express

XS
SM
MD
LG