Đường dẫn truy cập

Bị kiện hàng tỷ đô la, nhà cung cấp vật liệu cho J&J khai phá sản


Johnson & Johnson hồi tháng 7 đã bị buộc bồi thường 4,69 tỷ đô la cho 22 phụ nữ kiện chất Amiăng trong bột tan có trong sản phẩm gây ung thư buồng trứng.
Johnson & Johnson hồi tháng 7 đã bị buộc bồi thường 4,69 tỷ đô la cho 22 phụ nữ kiện chất Amiăng trong bột tan có trong sản phẩm gây ung thư buồng trứng.

Nhà cung cấp bột tan dùng trong sản phẩm phấn trẻ em Johnson & Johnson’s khai phá sản hôm 13/2 giữa các vụ kiện tụng nhiều tỷ đô la tố cáo sản phẩm của họ gây ung thư buồng trứng và chứng u trung biểu mô có liên quan đến chất Amiăng.

Công ty Imerys Talc America, chi nhánh ở Mỹ của tập đoàn Pháp Imerys SA, loan báo đã khai phá sản vì không đủ khả năng tài chính để tự vệ trước gần 15 ngàn đơn kiện về khoáng chất bột tan do họ sản xuất.

Imerys nói dù họ không tin là các đơn kiện là đúng nhưng chi phí dàn xếp kiện tụng và tự vệ trong mấy năm qua đã dẫn tới quyết định khai phá sản.

Họ cũng đổ lỗi cho một bản án chống lại công ty Johnson & Johnson trị giá nhiều tỷ đô la và sự ‘mổ xẻ’ của truyền thông khiến họ phá sản.

Hồi tháng 7 năm ngoái, hãng Johnson & Johnson bị buộc bồi thường 4,69 tỷ đô la cho 22 phụ nữ kiện chất Amiăng trong bột tan có trong sản phẩm gây ung thư buồng trứng. Công ty cho biết đang kháng cáo vụ này.

Trước đó, công ty Imerys đã phải mất một khoản tiền dàn xếp kiện tụng.

Cả Imerys và Johnson & Johnson nhiều lần bác tố cáo, viện dẫn nhiều nghiên cứu và thử nghiệm trên thế giới chứng tỏ sản phẩm của họ an toàn. Johnson & Johnson từng tuyên bố là sản phẩm của họ không chứa chất Amiăng.

Hai chi nhánh phụ của Imerys ở Bắc Mỹ gồm Imerys Talc Vermont và Imerys Talc Canada cũng khai phá sản hôm 13/2.

Hãng nổi tiếng Colgate-Palmolive cũng bị kiện về chất bột tan. Công ty có trụ sở ở New York này bán phấn bột mỹ phẩm Cashmere Bouquet từ 1871 tới 1995.

Colgate chưa hồi đáp yêu cầu bình luận nhưng lâu nay công ty này bác mọi tố cáo rằng sản phẩm của họ gây ung thư.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG